ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก คืออะไร ฉีดแล้วร่องน้ำหมากหายทันทีไหม?

16/05/2024

ร่องน้ำหมากลึก เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าดูแก่และโทรม ดูไม่สดใส และยังทำให้มุมปากตก หน้าดูบูดบึ้ง ดูดุดันตลอดเวลา ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากเป็นวิธีแก้ปัญหาร่องน้ำหมากที่เห็นผลดี แก้ปัญหาได้ทันที โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น ช่วยให้หน้าอิ่มฟู ดูสดใส หน้าเด็กขึ้น 

ใครที่ยังสงสัยว่าฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากเห็นผลจริงไหม ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้กี่เดือน ฟิลเลอร์ร่องแก้มฉีดได้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี รวมเรื่องที่ควรรู้และคำแนะนำจากแพทย์ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง  

 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก คืออะไร 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก คือ การฉีดฟิลเลอร์ประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid: HA) เข้าไปบริเวณร่องข้างมุมปาก เพื่อเต็มเต็มร่องให้ดูตื้นขึ้น เต็มขึ้น ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ พยุงผิวที่พับให้กระชับขึ้น ป้องกันไม่ให้ร่องน้ำหมากลึกไปกว่าเดิม ยิ่งฉีดคู่กับฟิลเลอร์ร่องแก้มยิ่งเห็นผลชัดเจน ช่วยให้ใบหน้าดูเด็กขึ้น หน้าดูสดใสขึ้น 

 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก รีวิว 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก รีวิว  ร่องน้ำหมาก  ร่องน้ำหมาก

 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากดีไหม เหมาะกับใคร 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากเป็นหัตถการที่แก้ปัญหาร่องน้ำหมากได้ดี ช่วยให้ใบหน้าดูเด็กขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ คนที่มุมปากตก หน้าดุ หน้าบึ้งตลอดเวลา การฉีดเติมเต็มร่องน้ำหมากจะช่วยให้มุมปากที่คว่ำลงดูยกขึ้น ใบหน้าดูสดใสขึ้น ดูผิวอิ่มฟู เรียบเนียนสม่ำเสมอ  

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากเป็นหัตถการที่สามารถแก้ปัญหาร่องน้ำหมากได้ทันทีหลังฉีด เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ทิ้งรอยแผลบนใบหน้า หลังฉีดสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ  

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก เหมาะกับใคร 

  • คนที่มีปัญหาร่องน้ำหมาก ต้องการให้ร่องน้ำหมากตื้นขึ้นเพื่อให้หน้าดูเด็กขึ้นทันทีโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น 
  • คนที่มุมปากดูคว่ำ มุมปากตกเพราะร่องน้ำหมากลึก 
  • คนแก่ที่ผิวหย่อน แก้มห้อย
  • คนที่ต้องการให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ และไม่ต้องการให้ร่องน้ำหมากลึกไปกว่าเดิม

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก ข้อดี-ข้อเสีย 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก 

  • ร่องน้ำหมากตื้นขึ้นทันทีหลังฉีด ช่วยให้หน้าอิ่มฟู ดูเด็กขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  
  • ช่วยแก้ปัญหาร่องน้ำหมากลึกโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดสามารถใช้ชีิวิตประจำวันได้ตามปกติ 
  • ช่วยป้องกันไม่ให้ร่องน้ำหมากลึกไปกว่าเดิม หน้าจึงดูเด็กอยู่เสมอ 
  • ช่วยพยุงผิว มีส่วนช่วยลดมุมปากที่ดูคว่ำ ลดความดุดันของใบหน้า 

ร่องน้ำหมาก

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก 

  • ผลลัพธ์ไม่คงอยู่ถาวร แต่สามารถฉีดเพื่อคงสภาพผลลัพธ์ที่ดี ทุกๆ  6-12 เดือน 

 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก กับ ฟิลเลอร์ร่องแก้ม เหมือนกันไหม 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก และฟิลเลอร์ร่องแก้ม เป็นหัตถการที่คนเข้าใจผิดกันมาก ว่าเป็นหัตถการเดียวกัน สามารถแก้ปัญหาได้เหมือนกัน ออร่าพามาแยกความแตกต่างระหว่างสองหัตถการ ดังนี้ 

  • ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก (Marionette lines Filler) ฉีดเพื่อเติมร่องน้ำหมาก หรือรอยพับบริเวณมุมปากล่างให้ตื้นขึ้น อิ่มฟูขึ้น แก้ปัญหาร่องน้ำหมากที่ทำให้หน้าดูแก่ และทำให้มุมปากคว่ำ หลังฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากหน้าจึงดูสดใสและดูเด็กขึ้น  
  • ฟิลเลอร์ร่องแก้ม (Midcheek Groove Filler) ฉีดเพื่อเติมเต็มร่องข้างแก้มให้ตื้นขึ้น เพื่อให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ แก้ปัญหาร่องแก้มลึก หน้าแก่ หน้าโทรม แก้มห้อย ฟิลเลอร์ร่องแก้มช่วยให้หน้าดูเด็ก ผิวดูอิ่มฟูและชุ่มชื่นขึ้น 

ถึงจะแก้ปัญหาต่างกัน แต่สามารถฉีดฟิลเลอร์สองบริเวณนี้พร้อมกันได้ เพื่อไม่ให้ร่องแก้มและร่องน้ำหมากลึกไปกว่าเดิม สำหรับคนแก่ที่มีทั้งร่องแก้มและร่องน้ำหมากชัด ยิ่งฉีดคู่กันยิ่งเห็นความแตกต่างชัดเจน  

ร่องน้ำหมาก ร่องแก้ม

 

 

ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากกี่ cc ถึงจะหน้าเด็กขึ้น 

การฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากให้เห็นผลชัดเจนที่สุด โดยที่หน้าจะไม่แข็ง ยิ้มไม่แข็ง ควรจะใช้จำนวน cc ตามปัญหาและความต้องการของแต่ละคน โดยให้แพทย์ชำนาญการเป็นผู้ประเมิน โดยทั่วๆ ไปจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์ราว 2-4 cc  

ฟิลเลอร์ 

ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก อยู่ได้นานไหม 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากจะคงรูปได้นาน 8-12 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนและยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ใช้ ฟิลเลอร์ทุกบริเวณจะไม่คงอยู่ถาวรเพราะเป็นสารที่สามารถสลายเองได้ และหลังสลายแล้วสามารถฉีดเพิ่มได้  

การดูแลไม่ให้ฟิลเลอร์สลายเร็วเกินไป ออร่าแนะนำให้เลี่ยงพฤติกรรมบางอย่าง เช่น 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera ฯ เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็วขึ้น และแนะนำให้ดื่มน้ำสม่ำเสมอในปริมาณที่พอดี เพราะช่วยให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ดีขึ้น ฟูขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ 

Filler 

ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก กับ ร้อยไหมยกหน้า ทำอะไรดี 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากกับการร้อยไหมยกหน้า เป็นสองวิธีที่สามารถทำให้ร่องน้ำหมากตื้นขึ้นได้ แต่ควรเลือกหัตถการที่เหมาะกับปัญหา เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด 

  • ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก เหมาะกับร่องน้ำหมากตื้นๆ ไปจนถึงร่องน้ำหมากลึก การฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ เห็นผลทันที ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยป้องกันไม่ให้ร่องน้ำหมากลึกไปกว่าเดิมได้ ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากเป็นหัตถการที่ปลอดภัย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น สามารถสลายเองได้ไม่มีสิ่งแปลกปลอมตกค้างในร่างกาย 
  • ร้อยไหมยกหน้า เหมาะกับร่องน้ำหมากลึก คนแก่ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อน โครงสร้างผิวอ่อนแอ การ้อยไหมยกหน้าถึงจะทำแล้วเห็นผลทันที แต่มีผลเสียในระยะยาว เพราะจะทำให้เกิดผังพืดบริเวณที่ร้อยไหม และไม่ได้เป็นการป้องกันร่องน้ำหมากในระยะยาว ถ้าหยุดร้อยไหม ไหมขาด ผิวก็มีโอกาสกลับมาหย่อนได้ ซึ่งสุดท้ายร่องน้ำหมากจะกลับมาชัดเหมือนเดิม 

เพื่อลดผลข้างเคียงระยะยาว และเพื่อผลลัพธ์ที่ธรรมชาติ ออร่าแนะนำการแก้ไขร่องแก้มด้วยการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม หากกังวลว่าการฉีดฟิลเลอร์อย่างเดียวจะไม่เห็นผล สามารถใช้เครื่องยกกระชับเพื่อกระตุ้นคอลลาเจน ยกกระชับความหย่อนคล้อย เสริมความแข็งแรงของผิว ควบคู่กับการฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มร่องลึกได้ หรือสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินใบหน้า และวางแผนแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด

doctor 

Filler ร่องน้ำหมาก เจ็บไหม บวมไหม 

หากมีอาการเจ็บ บวม ช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์ เป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกหัตถการ จริงๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์จะใช้เข็มขนาดเล็กพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ และฟิลเลอร์แท้ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของยาชา จึงช่วยลดความเจ็บในขณะฉีด คนที่ฉีดขมับครั้งแรกอาจรู้สึกเจ็บในระดับที่ทนได้ และรู้สึกตึงๆ ได้ในช่วงแรก หลังยาชาในฟิลเลอร์ออกฤทธิ์ ความเจ็บก็จะลดลง 

อาการหลังฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก 

  • รูเข็มเล็กๆ จะค่อยๆ ปิดภายใน 4-6 ชม.  
  • อาจมีรอยเข็มหรือรอยแดงได้ เป็นเรื่องปกติ สามารถหายได้เองภายใน 1-3 วัน 
  • คนที่ผิวบางหรือบวมช้ำง่าย อาจมีรอยเขียวช้ำ ไม่อันตรายและสามารถหายได้เอง ประมาณ 7-14 วัน สามารถทายาหรือกินยาลดรอยช้ำได้  
  • อาการบวม ปวด ตึงหลังฉีดขมับก็เป็นอาการปกติที่พบได้ทั่วไป หากมีอาการปวดบวมมาก สามารถกินยาบรรเทาได้ อาการจะค่อยๆ หายภายใน 5-7 วัน 

 

Filler ร่องน้ำหมาก ใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี 

เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนและสวยเป็นธรรมชาติ ก่อนฉีดควรให้แพทย์ประเมินอย่างละเอียด เนื่องจากแต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกัน การเลือกฟิลเลอร์ที่เข้ากับปัญหาจะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ดูเป็นธรรมชาติ 

ฟิลเลอร์ที่แพทย์นิยมใช้ฉีดร่องน้ำหมาก 

  • Neuramis Deep Lidocane หรือฟิลเลอร์กล่องดำ ฟิลเลอร์เกาหลีรุ่นแรกที่เข้ามาในไทย เป็นฟิลเลอร์เนื้อแน่นปานกลาง อิ่มฟู ขึ้นรูปได้ง่าย เหมาะสำหรับการเติมเต็มส่วนต่างๆบนใบหน้า มีส่วนผสมของยาชา ลดความเจ็บ  
  • Neuramis Volume Lidocane ฟิลเลอร์กล่องทอง เป็นรุ่นที่หนืดที่สุด เนื้อแน่น ยืดหยุ่น กลืนกับผิวได้ดี คงตัวไม่ไหล ปั้นทรงได้ดี  มีส่วนผสมของยาชา เหมาะกับการเติมร่องแก้ม แก้มส้ม แก้มตอบ ขมับ 
  • Restylane Classic เนื้อแข็งปานกลาง อนุภาคใหญ่ มีความเป็นธรรมชาติ มีส่วนผสมของยาชา  
  • Juvederm Voluma เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ฟูระดับปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง ความหนาแน่นสูง ปั้นง่าย ฉีกแล้วไม่ไหลย้อย  

 

 

Filler ร่องน้ำหมาก ที่คลินิกไหนดี 2566

คลินิกฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ทุกบริเวณเป็นหัตถการที่ต้องอาศัยประสบการณ์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และควรรับบริการในคลินิกที่มีมาตรฐาน ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ อย่าลืมเช็กคลินิกตามลิสต์นี้ 

  1. เช็กคลินิกที่ได้มาตรฐาน  ผ่านช่องทางของสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โทร : 02-1937000 
  2. เช็กเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ถ้าเป็นคลินิกที่ผ่านการรับรอง มักแสดงใบอนุญาตในบริเวณที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน 
    ออร่า แบงคอก คลินิก
  3. เช็กชื่อคุณหมอให้ชัวร์ หมอต้องมีตัวตนอยู่จริง มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาปรับรูปหน้า สามารถเช็กจากฐานข้อมูลแพทยสภา ที่ Website: checkmd.tmc.or.th หรือโทร 0 2193 7000 
  4. เช็กความน่าเชื่อถือของคลินิกจากรีวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หน้าเว็บไซต์และช่องทาง Official Page ของคลินิก  
  5. โปรโมชั่นและราคาสมเหตุสมผล ไม่แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง  
  6. คลีนิกที่ดีควรมีการดูแลและติดตามผลหลังฉีด 


ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก ราคากี่บาท 

ราคาฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ และปริมาณ cc ตามที่แพทย์ประเมิน 

ฟิลเลอร์ ราคา

 

 

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก เตรียมตัวยังไง 

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ที่จะฉีด จุดเด่นของฟิลเลอร์แต่ละรุ่น/ ยี่ห้อ 
  • เลือกคลินิกที่ซื้อฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง 
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม 
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม  
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์กับคุณหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน 
  • 2 สัปดาห์ก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เกี่ยวกับการไหลเวียนโลหิต เช่น วิตามินซี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย 
  • ถ้าต้องทำหัตถการบนใบหน้า เช่น นวดหน้า เลเซอร์ Ultraformer III ฉีดแฟต ฯ สามารถทำวันเดียวกันได้แต่ควรทำหัตถการอื่นให้เรียบร้อยก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ 

 

หลังฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก ดูแลยังไง 

  • งดนวด กด แกะ เกาหรือบีบจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ และไม่ควรปั้นทรงฟิลเลอร์เอง เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เสียรูปทรง  
  • หากกังวลเรื่องรอยช้ำ 4-5 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดออกกำลังกายหนัก งดวิตามินและอาหารเสริม เพราะอาจเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ ถ้ามีอาการเขียวช้ำ เป็นอาการปกติ ไม่อันตราย อาการจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 7-14 วัน  
  • 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็วขึ้น 
  • ดื่มน้ำสม่ำเสมอในปริมาณที่พอดี เพราะฟิลเลอร์จะดูดน้ำในเซลล์ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูเต็มขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ 
  • ถ้าจุดที่ฉีดมีอาการซีด ขาว ม่วง แดง ให้รีบติดต่อคลินิกที่ฉีดทันที เพราะอาการเหล่านี้อาจหมายถึง ฟิลเลอร์ที่ฉีดไหลเข้าเส้นเลือด ต้องรีบรักษาก่อนจะเกิดอันตราย 

filler aftercare

 

Q&A ตอบคำถามโดยแพทย์

 

Q: ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากอยู่ได้ถาวรไหม อันตรายไหม
A: ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากไม่คงอยู่ถาวร โดยเฉลี่ยจะอยู่ได้ราวๆ 8-12 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ฉีด ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ และการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ ถึงจะไม่คงอยู่ถาวรและสลายได้ แต่สามารถฉีดเพิ่มเพื่อให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ 

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากไม่อันตราย และเป็นหัตถการที่ค่อนข้างปลอดภัยเมื่อฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ใช้ฟิลเลอร์แท้ ใช้บริการคลินิกที่มีมาตรฐาน และโดยปกติแล้วฟิลเลอร์จะใช้เข็มขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ  


Q: ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก จะทำให้หน้าดูแข็ง ยิ้มแข็งหรือเปล่า 

A: การฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในคลินิกที่มีมาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ และแพทย์เลือกฟิลเลอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว ไม่ทำให้หน้าแข็งหรือยิ้มแข็งๆ แต่อย่างใด ถึงช่วงแรกจะมีอาการบวมหลังฉีดทำให้ยิ้มลำบาก แต่หลังจากอาการบวมลดลง และฟิลเลอร์เซ็ทตัวเข้าที่ จะสามารถแสดงสีหน้าได้ปกติ  

เคสที่ฉีดร่องแก้มแล้วหน้าแข็ง ยิ้มแข็ง มักเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์มากจนเกินไป ฉีดฟิลเลอร์ปลอม หรือฉีดฟิลเลอร์เนื้อแข็ง หรือแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญฉีดฟิลเลอร์ชั้นตื้นเกินไป ทำให้หน้าแข็ง ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้ง่าย 


Q: ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก ช่วยยกมุมปากได้ไหม 

A: ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก เมื่อฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ใช้ฟิลเลอร์แท้ จะช่วยร่องน้ำหมากดูตื้นขึ้น ผิวจะเรียบเนียนสม่ำเสมอไม่เป็นร่องลึก มีส่วนช่วยให้มุมปากคว่ำน้อยลง แก้ปัญหามุมปากตกให้ดีขึ้น มุมปากกลับมาอยู่ในระดับปกติ แต่ไม่ช่วยยกมุมปากให้เป็นทรงชัดเจน 


Q: ร่องน้ำหมากเกิดจากอะไร 

A: ร่องน้ำหมาก มักเกิดจาก 2 สาเหตุ คือ 

  1. อายุที่เพิ่มขึ้น ผิวหย่อนคล้อย 

ผิวเริ่มเสื่อมลง ไขมันบนหน้าหายไป หรือกระดูกที่ช่วยพยุงผิวเสื่อม ทำให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นไม่สามารถพยุงผิวที่หย่อนคล้อยได้ ทำให้ผิวห้อย แก้มหย่อนยานลงมากองรวมกันที่ปาก จนทำให้เกิดร่องน้ำหมากชัด 

    2. การแสดงสีหน้าบ่อยครั้ง 

การแสดงสีหน้าแรงๆ เช่น การยิ้ม การหัวเราะ การเคี้ยวอาหาร การทำซ้ำๆ และสะสมเรื่อยๆ ทำให้เกิดร่องน้ำหมากได้  


Q: ฟิลเลอร์ร่องแก้ม กับ ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก ฉีดพร้อมกันได้ไหม 

A: ฟิลเลอร์ร่องแก้มและฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก สามารถฉีดในวันเดียวกันได้ ยิ่งฉีดคู่กันยิ่งเห็นผลชัดเจน หน้าจะดูเด็กอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวดูอิ่มฟู และส่วนใหญ่แพทย์จะแนะนำคนแก่ที่มีร่องแก้มและร่องน้ำหมาก ให้ฉีดทั้งสองบริเวณพร้อมกัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 


Q: ทำไมฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากแล้วยังมีร่องอยู่ 

A: ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากแล้วยังมีร่องลึกอยู่ อาจเกิดจาก ฟิลเลอร์เริ่มสลายทำให้ร่องน้ำหมากชัดขึ้นได้  การ ทำหัตถการที่ใช้ความร้อน เช่น ยิงเลเซอร์ Ultraformer III Thermage Uthera ในช่วงเดือนแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ ก็อาจทำให้ฟิลเลอร์สลาย ร่องแก้มชัดขึ้นได้

 

Q: ผู้ชายฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากได้ไหม 

A: ผู้ชายที่มีร่องน้ำหมาก สามารถฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากได้ โดยสามารถฉีดได้ตั้งแต่ร่องน้ำหมากตื้นๆ ไปจนถึงร่องน้ำหมากยาวๆ การฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากในผู้ชาย แพทย์ที่ Aura Bangkok Clinic จะออกแบบให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้หน้าดูหวานจนเกินไป 


Q: อายุเท่าไหร่ ฉีดฟิลเลอร์ร่องน้ำหมากได้ 

A: ฟิลเลอ์ร่องน้ำหมาก สามารถฉีดได้เลยโดยไม่ต้องรอให้เกิดร่องลึกถาวร ยิ่งฉีดเร็วยิ่งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดร่องลึกในระยะยาวได้ดี 

หมอฉีดหน้า

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก

ปรึกษาคุณหมอฟรี

หมอฉีดหน้า

บทความอื่นๆ

ร่องแก้มข้างจมูกทำให้หน้าดูแก่ขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#ฟิลเลอร์

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle