ฟิลเลอร์ปาก

ฟิลเลอร์ปาก ฉีดครั้งแรกควรเตรียมตัวยังไง?

23/04/2024

อยากปรับรูปปาก แต่ไม่อยากผ่าตัดทนเจ็บนานๆ อยากเติมปากตามทรงที่ชอบให้เห็นผลทันที วิธีที่ทำให้ปากสวยไวไม่ต้องลุ้น คือการฉีดฟิลเลอร์ปาก เติมปากให้อวบอิ่ม ชุ่มชื่น อมชมพู ช่วยปรับหน้าให้ละมุน เพิ่มความมั่นใจให้คนปากบาง ปากไม่เป็นทรง ปากแห้ง ทาลิปสีไหนก็สวยมั่นใจ ถ่ายรูปมุมไหนก็เป๊ะ
ปากมาสด้าฉีดปาก1ccปาก

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร 

ฟิลเลอร์ปาก คือการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปที่ปากบนและล่าง เพื่อเติมเต็มปากให้ดูอวบอิ่ม ให้ได้ทรงปากที่ต้องการ สามารถเติมกระจับปากหรือใช้ฉีดเพื่อยกมุมปากเพื่อแก้ไขปัญหามุมปากตก มุมปากสองข้างไม่เท่ากัน ฉีดแล้วมุมปากสองข้างจะยกขึ้นเล็กน้อย ทรงปากสวยขึ้น และเห็นผลทันทีหลังฉีด 

ฟิลเลอร์ปากฟิลเลอร์ปากฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม

ฟิลเลอร์ปากเป็นวิธีปรับแต่งทรงปากที่แพทย์หลายๆ ท่านแนะนำ เพราะเห็นผลทันทีหลังฉีด  สามารถปั้นทรงปากได้ตามต้องการ ช่วยให้ปากอวบอิ่ม เต่งตึง เพิ่มความชุ่มชื่นให้ปากได้ทันที และยังช่วยยกมุมปาก แก้ปัญหามุมปากตกได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ตกค้างในร่างกาย และสลายได้เองอีกด้วย ถ้าฉีดฟิลเลอร์ปากไปแล้วไม่ชอบ สามารถให้คุณหมอปั้นทรงหรือฉีดสลายได้  ฟิลเลอร์ปาก


Filler ปากยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์ปากรุ่นไหนดี
 

Restylane KYSSE ที่สุดสำหรับฉีดปาก ผลิตมาเพื่อฉีดปากโดยเฉพาะ Fillerปาก

ฟิลเลอร์ Restylane KYSSE เป็นฟิลเลอร์รุ่นฮิตที่นิยมใช้ฉีดปากมากที่สุด เพราะเป็นฟิลเลอร์ที่ ผลิตมาเพื่อฉีดปากโดยเฉพาะ เนื้อฟิลเลอร์ใกล้เคียงกับปากจริง ทำให้ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็ง ไม่เป็นก้อน ใช้ปั้นทรงปากตามที่ต้องการได้  ใช้เติมเน้นขอบปากให้ชัดขึ้นได้ และเป็นฟิลเลอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับปาก ช่วยให้ร่องริมฝีปากตื้นขึ้น ช่วยให้ปากอมชมพูดูสุขภาพดี ฟิลเลอร์ Restylane KYSSE สามารถใช้ฉีดปาก ได้หลายทรง ขึ้นอยู่กับทรงปากที่อยากได้ เช่น ฉีดกระจับ ฉีดปากทรงดาราเกาหลี หรือแม้แต่ฉีดปากสายฝอ

รีวิวฟิลเลอร์ปาก Aura LipsFiller lip

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ Aura Bangkok Clinic คุณหมอช่วประเมินปัญหาแบบเคสต่อเคส และช่วยออกแบบทรงปากที่เข้ากับใบหน้าของแต่ละคน สามารถบอกทรงที่ต้องการและยื่นเรฟได้ ยาชาฟรีไม่ต้องกัวเจ็บ เข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ฉีดฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานไหม

ฟิลเลอร์ปากจะคงรูปอยู่ทรงสวยประมาณ 4-6 เดือน ที่ฟิลเลอร์ปากสลายเร็วกว่าจุดอื่นๆ เพราะปากเป็นบริเวณที่ถูกใช้งานตลอดเวลา การกินข้าว เม้มปาก กัดปาก หรือแสดงสีหน้าบ่อยๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายไวกว่าอายุจริง ถ้าอยากให้ปากอิ่มฟูนานๆ ออร่าแนะนำให้หลีกเลี่ยงการทานอาหารร้อนจัด ทำซาวน่า อบไอน้ำที่อุณภููมิสูงๆ งดการเม้มปาก กัดปาก  แกะปากแรงๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้ฟิลเลอร์อิ่มฟู คงอยู่ได้ตามอายุ

Aura lipAura lipAura lip

ฟิลเลอร์ปากแพงไหม ฟิลเลอร์ปาก ราคา?

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ Aura Bangkok Clinic แนะนำฟิลเลอร์รุ่น Restylane KYSSE ราคาเริ่มต้นเพียง 12,900 บาท/ cc คุณหมอประเมินทรงปากที่เข้ากับรูปหน้าให้แบบเคสต่อเคส ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แปะยาชาฟรี ปั้นทรงปากให้สวยตามเรฟ มีนัดติดตามผลกับคุณหมอโดยตรง ฉีดปากกี่บาท

ฉีดฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี อัปเดตทรงปากที่คนนิยมฉีดมากที่สุด ปี 2024  

ฉีดปากสายเกา  

ปากสายเกา หรือปากทรงดาราเกาหลี เป็นทรงที่ริมผีปากบนโค้งเป็นกระจับเล็กน้อย ยกมุมปาก เน้นความอวบอิ่มของปากล่างให้มีทรงคล้ายลูกเชอร์รี่ เทคนิคนี้เน้นให้ปากอวบอิ่มและดูเป็นธรรมชาติในเวลาเดียวกัน  

ทรงปากเกาหลีทรงปากเกาหลีทรงปากเกาหลี

ฉีดปากสายฝอ  

ปากทรงฝอ หรือปากสายฝอ เป็นทรงที่เน้นความหนา ความอวบอิ่มของปาก เน้นขอบปากชัดทั้งบนและล่าง ทำให้ปากมีความเจ่อเล็กน้อยเพื่อให้ดูเซ็กส์ซี่

ปากสายฝอทรงปากสายฝปากสายฝอ

ฉีดปากกระจับ ทรงฮิตของสาวไทย  

ปากกระจับไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเสมอไป เพราะการฉีดฟิลเลอร์ ก็สร้างปากกระจับได้ เน้นยกมุมปากทั้งสองข้างให้สูงขึ้น ปากกระจับเป็นอีกทรงที่เหมาะกับคนที่มุมปากตก ปากบางไม่เป็นทรง เพราะเป็นทรงที่เห็นความแตกต่างชัดเจน
ปากกระจับปากมาสด้าปากกระจับ

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี 

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหน


การฉีดฟิลเลอร์ ควรเป็นหัตถการที่ฉีดแล้วเห็นผลในครั้งเดียว เพราะฟิลเลอร์มีราคาแพง และการฉีดแก้ซ้ำๆ กับหมอที่ประสบการณ์น้อย เพิ่มความเสี่ยง เข็มเจาะเส้นเลือดแตก ฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือด ช้ำ เขียว ม่วง ฯ ควรเลือกฉีดกับคลินิกที่มีมาตรฐาน เช็คได้จาก 

  1. เช็คเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ถ้าเป็นคลินิกที่ผ่านการรับรอง มักแสดงใบอนุญาตในบริเวณที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน
    คลินิกฉีดปาก
  2. เช็คคลินิกที่ได้มาตรฐาน  ผ่านช่องทางของสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สายด่วน 1426 หรือโทร : 02-1937000 
  3. เช็คความน่าเชื่อถือของคลินิกจากรีวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หน้าเว็บไซต์และช่องทาง Official Page ของคลินิก  
  4. เลือกคลินิกที่ใช้เข็มทู่ (Blunt Cannula) ในการฉีดฟิลเลอร์จุดสำคัญๆ  
  5. คลีนิกที่ดีควรมีการดูแลและติดตามผลหลังฉีด และต้องมียาสลายฟิลเลอร์ (Hyaluronidase) สำหรับลูกค้าที่ต้องการสลายฟิลเลอร์ ต้องฉีดสลายได้ทันที 
  6. เช็คชื่อคุณหมอในคลินิก หมอต้องมีตัวตนอยู่จริง สามารถเช็คจากฐานข้อมูลแพทยสภา Website: checkmd.tmc.or.th หรือโทร 0 2193 7000 
  7. โปรโมชั่นและราคาฟิลเลอร์และบริการต่างๆ สมเหตุสมผล ไม่แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง

    ฉีดปากฉีดปากฉีดปากปลอดภัยไหม

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากเตรียมตัวยังไง 

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ที่จะฉีด จุดเด่นของฟิลเลอร์แต่ละรุ่น/ ยี่ห้อ 
  • เลือกคลินิกที่ซื้อฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง 
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม 
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม  
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์กับคุณหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน 
  • 2 สัปดาห์ก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เกี่ยวกับการไหลเวียนโลหิต เช่น วิตามินซี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย 
  • ถ้าต้องทำหัตถการบนใบหน้า เช่น นวดหน้า เลเซอร์ Ultraformer ฉีดแฟต ฯ สามารถทำวันเดียวกันได้แต่ควรทำหัตถการอื่นให้เรียบร้อยก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ 

ขั้นตอนดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก 

  • งดนวด กด แกะ เกาหรือบีบจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ และไม่ควรปั้นทรงฟิลเลอร์เอง เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เสียรูปทรง  
  • หากกังวลเรื่องรอยช้ำ 4-5 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดออกกำลังกายหนัก งดวิตามินและอาหารเสริม เพราะอาจเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ ถ้ามีอาการเขียวช้ำอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 7-14 วัน เป็นอาการปกติ ไม่อันตราย 
  • 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera เลี่ยงการโดนแดดจัด เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็วขึ้น 
  • ดื่มน้ำสม่ำเสมอในปริมาณที่พอดี เพราะฟิลเลอร์จะดูดน้ำในเซลล์ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูเต็มขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ 
  • ถ้าจุดที่ฉีดมีอาการซีด ขาว ม่วง แดง ให้รีบติดต่อคลินิกที่ฉีดทันที เพราะอาการเหล่านี้อาจหมายถึง ฟิลเลอร์ที่ฉีดไหลเข้าเส้นเลือด ต้องรีบรักษาก่อนจะเกิดอันตราย 

aftercare

ฟิลเลอร์ปากกี่วันเข้าที่ 

หลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีอาการบวมมากใน 2-3 วันแรก หลังจากนั้นอาการบวมจะค่อยๆ ยุบลงและเริ่มเข้าที่ใน 7-14 วัน หลังจากช่วงนี้ไป ถ้ายังบวมหรือปวดออร่าแนะนำให้นัดคลินิกเพื่อปรึกษาคุณหมอ 

 

ฉีดฟิลเลอร์ปาก ทำให้ปากอมชมพูขึ้นจริงไหม 

การฉีดฟิลเลอร์ปากด้วย ฟิลเลอร์ Restylane KYSSE ช่วยให้สีปากดูอมชมพูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ฟิลเลอร์ปากฟิลเลอร์ปากฟิลเลอร์ปาก

ฟิลเลอร์ปากฉีดสลายได้ไหม 

ฟิลเลอร์ปากสามารถฉีดสลายได้ ด้วยการฉีดเอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase) เอนไซม์นี้จะเข้าไปสลายการยึดเกาะของฟิลเลอร์ฟิลเลอร์จะเริ่มสลายทันทีหลังฉีดไปจนถึง 48 ชั่วโมง อาจมีอาการบวมเล็กน้อยและจะหายได้เองใน 7 วัน ออร่าแนะนำให้ฉีดสลายฟิลเลอร์กับหมอที่มีความเชี่ยวชาญ และฉีดในปริมาณที่พอดีเพื่อความปลอดภัย 

ฟิลเลอร์ปาก 1cc

หลังฉีดสลายฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ใหม่ได้วันไหน? 

หลังฉีดสลายฟิลเลอร์ไปแล้ว ถ้าต้องการฉีดฟิลเลอร์ใหม่ในจุดเดิม ควรเว้น 1 สัปดาห์หลังฉีดสลาย เพื่อให้มั่นใจว่าฟิลเลอร์เดิมสลายจนหมด และให้เซลล์ผิวฟื้นตัวเต็มที่ 

 

ฟิลเลอร์ปากเป็นก้อน เกิดจากอะไร แก้ยังไงดี 

ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน ปากเป็นตุ่มนูน เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ฟิลเลอร์ไหลไปกองรวมกัน ฉีดฟิลเลอร์ตื้นเกินไป เลือกรุ่นฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะกับการฉีดปาก การบีบ กด นวดปากแรงๆ ซึ่งสามารถแก้ไขด้วยการให้คุณหมอช่วยนวด หรือฉีดสลายฟิลเลอร์ 

ฟิลเลอร์ปากเป็นก้อนอาจเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งไม่สามารถฉีดสลายได้ ต้องขูดฟิลเลอร์ออกเท่านั้น ออร่าแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ปากกับคลินิกที่มีมาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ คุณหมอมีประสบการณ์ฉีดฟิลเลอร์ปาก 

ฟิลเลอร์ปาก หรือ ตัดปาก เลือกทำอะไรดี 

ฟิลเลอร์ปากกับตัดปากกระจับ มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป 

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นการปรับรูปปากที่ปลอดภัย เห็นผลทันที ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น แต่ฟิลเลอร์ปากไม่คงอยู่ตลอดไป เพราะฟิลเลอร์จะสลายใน 4-8 เดือน สามารถฉีดซ้ำได้ ปรับทรงใหม่ได้และฉีดสลายได้ 

ส่วนการตัดปาก เป็นศัลยกรรมปรับรูปปากที่มีการผ่าตัด สามารถแก้ปัญหาเนื้อปากเยอะได้ ช่วยให้ปากเป็นทรงที่ต้องการได้ถาวร แต่ต้องพักฟื้นหลายวัน ต้องระวังไม่ให้แผลติดเชื้อ หากผ่าตัดมาแล้วไม่ชอบหรือต้องการแก้ไขจะทำได้ยาก และมีค่าใช้จ่ายในการปรับแก้ทรงที่แพงมาก สำหรับคนที่ตัดปากมาแล้ว บางหรือไม่เป็นทรงตามต้องการ สามารถฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อปรับรูปทรงปากได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

รวม Q&A ฟิลเลอร์ปาก 

Q: ใช้ฟิลเลอร์ปลอมฉีดปาก อันตรายไหม 

A: การใช้ฟิลเลอร์ปลอม เช่น ซิลิโคนเหลว พาราฟิน ไบโอพลาสติกฉีดเติมปากอันตรายมาก เพราะฟิลเลอร์ปลมเหล่านี้มักจะไหลรวมกัน ทำให้ปากเป็นก้อนแข็ง ปากอักเสบ ปากบวมถาวร ฟิลเลอร์ปลอมไม่สามารถฉีดสลายได้ ต้องผ่าตัดและขูดฟิลเลอร์ปลอมออกเท่านั้น 

 

Q: ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม 

A: ตอนที่ฉีดฟิลเลอร์ปากจะรู้สึกเจ็บนิดๆ และตึงเล็กน้อย สามารถลดความเจ็บได้โดยการทายาชาหรือฉีดยาชา ฟิลเลอร์หลายๆรุ่น เช่น Restylane KYSSE มีส่วนผสมของยาชา ซึ่งช่วยลดความเจ็บปวดขณะที่ฉีดและปั้นทรงได้ดี 

 

Q: ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วปากช้ำ เกิดจากอะไร กี่วันหาย 

A: ปากช้ำหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นกับทุกคนที่ฉีดปาก เนื่องจากเป็นหัตถการที่ใช้เข็มและริมฝีมากเป็นบริเวณที่ผิวค่อนข้างบาง ไม่อันตรายและสามารถหายเองได้ใน 7-14 วัน ถ้าเป็นคนที่ช้ำง่าย สามารถกินยาเพื่อลดรอยช้ำได้ 

 

Q: ฉีดฟิลเลอร์ปากบ่อยๆ ได้ไหม 

A: การฉีดฟิลเลอร์ปากบ่อยๆ ไม่อันตรายและสามารถทำได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นจุดที่สลายเร็วกว่าจุดอื่นๆ เพราะใช้งานเกือบตลอดเวลา ถ้ารู้สึกว่าปากยุบหรือปากเริ่มไม่เป็นทรง อยากฉีดใหม่ สามารถปรึกษาคุณหมอก่อนได้  

 

Q: ฉีดฟิลเลอร์ปาก กี่วันทาลิปได้? 

A:  12 ชม. หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้งดทาลิปสติกทุกชนิด หลังจากนั้นสามารถทาได้ตามปกติเลย 

 

Q: หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ห้ามกินของร้อนกี่วัน 

A: ช่วง 7-14 วันหลังฉีดฟิลเลอร์คือช่วงที่ฟิลเลอร์เริ่มเข้าที่ และเป็นช่วงที่ไม่ควรกินอาหารร้อนจัด ดื่มเครื่องดื่มร้อนจัด นอกจากอาหารและเครื่องดื่มร้อน ควรงดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ 

 

Q: ไม่ควรเม้มปากบ่อยหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก จริงเหรอ 

A: การเม้มปาก กัดปากแรงๆ จะทำให้ทรงปากที่ยังไม่เข้าที่ เปลี่ยนทรง ฟิลเลอร์ไหลหรือเคลื่อนไปจุดอื่น ออร่าแนะนำให้งดการแกะ เกา กัด เม้มปาก แรงๆ 7-14 วันหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก 

 

Q: ผู้ชายฉีดฟิลเลอร์ปากได้ไหม 

A: ผู้ชายฉีดฟิลเลอร์ปากได้ ผู้ชายที่มีปัญหาปากบาง ปากไม่เป็นทรง ปากไม่เท่ากัน การฉีดฟิลเลอร์ปากจะช่วยปรับรูปทรงปากให้ดีขึ้น ช่วยให้ปากดูชุ่มชื่น ปากที่อวบอิ่มเป็นทรงชัดเจนยังช่วยเพิ่มเสน่ห์อีกด้วย 

ฉีดหน้าฟรี

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ฟิลเลอร์ปาก

บทความอื่นๆ

ทางลัดสำหรับคนที่ไม่อยากทำศัลยกรรม ไม่อยากพักฟื้น กลัวก…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#ฟิลเลอร์

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle