ฟิลเลอร์ jawline

ฟิลเลอร์กรอบหน้า เติม Jawline คืออะไร ฉีดแล้วโครงหน้าชัดขึ้นจริงไหม

16/05/2024

ฟิลเลอร์กรอบหน้า คือ ? 

ฟิลเลอร์กรอบหน้า คือ การฉีดฟิลเลอร์ตามแนวกรอบหน้า เริ่มที่คาง แนวขากรรไกรจนถึงหน้าหู เพื่อให้กรอบหน้าดูชัด ปรับรูปหน้าให้สมส่วน แก้ปัญหาหน้าไม่เท่ากัน กรอบหน้าเบี้ยว หน้าแบนไม่มีมิติ หรือผิวเริ่มหย่อนคล้อย ไขมันสะสมจนกรอบหน้าหายไป  

ฟิลเลอร์กรอบหน้านิยมฉีดคู่กับฟิลเลอร์คาง เพื่อให้หน้าได้รูปและดูเป็นธรรมชาติ สามารถฉีดได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง สำหรับผู้หญิงจะช่วยให้ใบหน้าสมส่วน ดูมีมิติ แก้ปัญหากรอบหน้าไม่เท่ากัน สำหรับผู้ชายจะช่วยเน้นกรอบหน้าให้ชัดขึ้น สันกรามคมชัด  

ฟิลเลอร์กรอบหน้า รีวิว 

ฟิลเลอร์jawline   filler jawline   

อยากกรอบหน้าชัด ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าดีไหม 

คนที่มีปัญหากรอบหน้าไม่ชัด จะรู้สึกว่าหน้าไม่มีมิติ หน้าแบน หน้าและคอรวมกันเพราะไม่มีกรอบหน้าแบ่งสัดส่วนระหว่างหน้าและคอ หรือบางคนที่ผิวไม่กระชับ ผิวหย่อน มีไขมัน มีเหนียงพอกที่กรอบหน้าก็ทำให้กรอบหน้าไม่ชัดได้ การแต่งหน้าเน้นบริเวณกรอบหน้า หรือคอนทัวร์ (Contour) ด้วยเครื่องสำอาง ช่วยให้น้าดูมีมิติขึ้น แต่เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ จะต้องแต่งหน้าและคอนทัวร์ทุกครั้ง  

บางคนจึงเลือกที่จะฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุโดยตรง และยังเห็นผลเร็ว เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และยังช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่กรอบหน้าไม่เท่ากัน กระดูกขากรรไกรบุ๋ม ลบความเหลี่ยมของกรอบหน้าได้อีกด้วย  

 

ฟิลเลอร์กรอบหน้าดีไหม เหมาะกับใคร 

ฟิลเลอร์กรอบหน้าช่วยแก้ปัญหากรอบหน้าไม่ชัด หน้าแบน หน้าไม่มีมิติ กรอบหน้าไม่เท่ากัน กระดูกขากรรไกรบุ๋ม ลบความเหลี่ยมของกรอบหน้าได้ดี เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทันทีหลังฉีด และยังเห็นผลนานกว่าการฉีดลิฟต์กรอบหน้า 

 

ฟิลเลอร์กรอบหน้าเหมาะกับใคร  

  • คนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้สมส่วน เน้นกรอบหน้าชัด มีมิติมากขึ้น 
  • คนที่มีปัญหาใบหน้าและกรอบหน้าไม่เท่ากัน กระดูกขากรรไกรบุ๋ม ต้องการให้หน้าดูเรียว สมส่วน 
  • คนที่กรอบหน้าเหลี่ยม ใบหน้าดุดัน ต้องการให้หน้าดูซอฟต์ลง ละมุนขึ้น 
  • ผู้ชายที่กรอบหน้าไม่ชัด อยากให้หน้าคมขึ้น เน้น Jawline ให้ชัด 
  • ผู้หญิงที่ต้องการให้กรอบหน้าชัด เน้น Jawline หน้าสายฝอ  

ฉีดjawline

ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฟิลเลอร์ Jawline ฟิลเลอร์สันกราม ฟิลเลอร์ lifting เหมือนกันไหม 

หลายคนสับสน เรื่องการเติมฟิลเลอร์บริเวณกรอบหน้า เพราะมีชื่อเรียกหลายชื่อ ออร่าสรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือ 

  • ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฟิลเลอร์ Jawline ฟิลเลอร์สันกราม เป็นหัตถการเดียวกัน ที่มีหลายชื่อเรียกเพราะบางคลินิกจะแยกระหว่างผู้ชายและผู้หญิง ผู้หญิงจะเรียกว่าฟิลเลอร์กรอบหน้า เพื่อให้รู้สึกว่าเป็นการสร้างกรอบหน้า เน้นกรอบหน้าให้ชัดขึ้น ส่วนการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าให้ผู้ชาย หมอบางคนจะเรียกว่า ฟิลเลอร์สันกราม หรือฉีด Jaw line เพื่อให้ลูกค้าผู้ชายเข้าใจว่า เป็นการฉีดให้สันกรามชัดขึ้น  
  • ฟิลเลอร์ lifting ฟิลเลอร์หน้ายก เป็นการฉีดฟิลเลอร์ที่คล้ายกับฟิลเลอร์กรอบหน้า แต่จะเป็นการฉีดฟิลเลอร์จุดเล็กๆ รอบกรอบหน้า ตั้งแต่คางไปจนถึงขมับ เพื่อให้เกิดการยกกระชับ ดันผิวที่หย่อนคล้อยให้กระชับขึ้น ช่วยให้หน้าเรียวยก ผิวอิ่มฟู 

filler jawline
ฟิลเลอร์กรอบหน้า ข้อดี-ข้อเสีย
 

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า มีข้อดียังไง 

  • ช่วยให้กรอบหน้า สัดส่วนใบหน้าดูชัดขึ้น  
  • ปรับรูปหน้าให้สมส่วน แก้ปัญหาหน้าไม่เท่ากัน หน้าแบนไม่มีมิติ สันกรามบุ๋ม โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ต้องพักฟื้น  
  • คนที่สันกรามเหลี่ยมมาก ฟิลเลอร์กรอบหน้าช่วยลบความเหลี่ยมของกรอบหน้าได้ดี ช่วยให้หน้าดูซอฟต์ลงเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทันทีหลังฉีด 
  • ฉีดปรับแต่ง Jawline ให้คมชัดเหมือนฝรั่ง ใบหน้าดูคมเข้ม 
  • ฟิลเลอร์ไม่ตกค้างในร่างกาย สามารถสลายเองได้  


ข้อเสียของฟิลเลอร์กรอบหน้า 

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร แต่สามารถฉีดเพื่อคงสภาพผลลัพธ์ที่ดี ทุกๆ  6-12 เดือน 

 

ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฉีดแล้วหน้าเรียวไหม 

ต้องบอกว่าฟิลเลอร์กรอบหน้า ไม่ได้ฉีดเพื่อให้หน้าเรียว แต่ฉีดเพื่อแก้ปัญหากรอบหน้าไม่ชัด เน้นกรอบหน้าเพื่อแบ่งสัดส่วนหน้ากับคอ ถ้าต้องการให้หน้าเรียวขึ้น ถ้าหน้าสั้น คางตัดจนหน้าดูไม่เรียว ออร่าแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์คาง หรือฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าคู่กับฟิลเลอร์คาง หรือถ้ามีแก้มเยอะ ผิวหย่อนไม่กระชับ อยากให้หน้าดูเรียวยก ออร่าแนะนำการยกกระชับผิวด้วย Ultraformer III  

อยากหน้าเรียวยก กรอบหน้าชัด หรือยังไม่รู้ว่าต้องฉีดฟิลเลอร์จุดไหนดี สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ Aura Bangkok Clinic ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

ผู้หญิงที่ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า หน้าจะดุขึ้นไหม 

ยังมีความเชื่อว่าผู้หญิงฉีดกรอบหน้าแล้วหน้าจะดุ Jaw line ดูคมเหมือนสายฝอ หน้าจะดูเข้มขึ้นเหมือนผู้ชาย หลายคนจึงไม่ฉีด จริงๆ แล้วการฉีด filler กรอบหน้าไม่ได้ทำให้หน้าดุขึ้นเสมอไป ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ ที่ Aura Bangkok Clinic แพทย์จะประเมินรูปหน้าลูกค้าอย่างละเอียด และปรับรูปหน้าตามที่ลูกค้าพึงพอใจ เข้ากับใบหน้าของแต่ละคน

filler jawline    ฟิลเลอร์jawline    

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า อยู่ได้กี่เดือน 

ฟิลเลอร์จะคงรูปได้นาน 6-8 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนและยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ใช้ ออร่าแนะนำให้เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้น เช่น เท้าคางหรืออบซาวน่าทันทีหลังฉีด บีบหรือกดจุดที่ฉีดฟิลเลอร์แรงๆ
เพื่อให้ฟิลเลอร์ไม่สลายก่อนกำหนด ออร่าแนะนำให้หลีกเลี่ยงการโดนความร้อนสูงหลังฉีดฟิลเลอร์ ไม่อบซาวน่าไม่ทำหัตถการที่ยิงความร้อนลงสู่ผิวโดยตรงช่วง 1-2 เดือนหลังฉีด  

 

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า ยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์กรอบหน้าราคากี่บาท

ฟิลเลอร์ที่ใช้เติมเต็มให้กรอบหน้าดูชัดขึ้น แพทย์มักใช้ฟิลเลอร์ที่เนื้อแน่น คงตัว ไม่ไหล แต่ยังสามารถกลืนไปกับผิวได้ดี ดังนั้นก่อนฉีดควรให้แพทย์ประเมินอย่างละเอียด เนื่องจากแต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกัน การเลือกฟิลเลอร์ที่เข้ากับปัญหาจะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ดูเป็นธรรมชาติ 

ิลเลอร์พรีเมียมที่นิยมใช้ฉีดกรอบหน้าหรือ jaw line เช่น 

  • Neuramis Volume Lidocane ฟิลเลอร์กล่องทอง เป็นรุ่นที่หนืดที่สุด เนื้อแน่น ยืดหยุ่น กลืนกับผิวได้ดี คงตัวไม่ไหล ปั้นทรงได้ดี  มีส่วนผสมของยาชา 
  • Juvederm Voluma เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ฟูระดับปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง ความหนาแน่นสูง ปั้นง่าย ฉีดแล้วไม่ไหลย้อย  
  • Restylane Lyft มีส่วนผสมของยาชา เนื้อแข็ง ไม่ฟู มีความคงตัว คงรูปได้ดีที่สุด 

ราคาฟิลเลอร์กรอบหน้า ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่แพทย์แนะนำ หรือตามที่ลูกค้าพึ่งพอใจ และขึ้นอยู่กับจำนวน cc ที่ฉีด 

 

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าที่คลินิกไหนดี

คลินิกฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรกหรือสนใจฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า ควรฉีดกับคลินิกที่มีมาตรฐานเห็นผลและปลอดภัยแน่นอน คลินิกที่มีมาตรฐานเช็กได้จาก 

  1. เช็กเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ถ้าเป็นคลินิกที่ผ่านการรับรอง มักแสดงใบอนุญาตในบริเวณที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน
    ออร่า แบงคอก คลินิก
  2. เช็กคลินิกที่ได้มาตรฐาน  ผ่านช่องทางของสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โทร : 02-1937000 
  3. เช็กความน่าเชื่อถือของคลินิกจากรีวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หน้าเว็บไซต์และช่องทาง Official Page ของคลินิก  
  4. คลีนิกที่ดีควรมีการดูแลและติดตามผลหลังฉีด และต้องมียาสลายฟิลเลอร์ (Hyaluronidase) สำหรับลูกค้าที่ต้องการสลายฟิลเลอร์ ต้องฉีดสลายได้ทันที 
  5. เช็กชื่อคุณหมอในคลินิก หมอต้องมีตัวตนอยู่จริง สามารถเช็กจากฐานข้อมูลแพทยสภา Website: checkmd.tmc.or.th หรือโทร 0 2193 7000 
  6. โปรโมชั่นและราคาฟิลเลอร์และบริการต่างๆ สมเหตุสมผล ไม่แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง 

doctor

สนใจฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า Jawline ที่ Aura Bangkok Clinic จองคิวตอนนี้ คลิก!


ฟิล
เลอร์กรอบหน้า กับ ฉีดลิฟต์กรอบหน้า เลือกทำอะไรดี 

อยากกรอบหน้าชัด สัดส่วนหน้าชัด ดูมีมิติ ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า หรือ ฉีดลิฟต์กรอบหน้า? ทั้งสองหัตถการช่วยให้กรอบหน้าชัดขึ้น แต่ควรเลือกทำหัตถการที่ช่วยแก้ปัญหาได้ดีที่สุด 

  • ฟิลเลอร์กรอบหน้า เหมาะกับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้สมส่วน คนที่มีปัญหาใบหน้าและกรอบหน้าไม่เท่ากัน หรือต้องการให้ Jawline ให้คมชัดเหมือนฝรั่ง ใบหน้าดูคมเข้ม 
  • ฉีดลิฟต์กรอบหน้า เหมาะกับคนที่กรอบหน้าไม่ชัดจากปัญหาผิวไม่กระชับ มีไขมันบริเวณกรอบหน้า ต้องการให้หน้าเล้กเรียว ฉีดลิฟต์กรอบหน้ามักจะทำคู่กับฉีดกราม เพราะยิ่งทำคู่กันยิ่งเห็นผลชัดเจน 

 

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า 

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ที่จะฉีด จุดเด่นของฟิลเลอร์แต่ละรุ่น/ ยี่ห้อ 
  • เลือกคลินิกที่ซื้อฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง 
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม 
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม  
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์กับคุณหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน 
  • 2 สัปดาห์ก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เกี่ยวกับการไหลเวียนโลหิต เช่น วิตามินซี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย 
  • ถ้าต้องทำหัตถการบนใบหน้า เช่น นวดหน้า เลเซอร์ Ultraformer III ฉีดแฟต ฯ สามารถทำวันเดียวกันได้แต่ควรทำหัตถการอื่นให้เรียบร้อยก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ 

 

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า 

  • งดนวด กด แกะ เกาหรือบีบจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ และไม่ควรปั้นทรงฟิลเลอร์เอง เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เสียรูปทรง  
  • หากกังวลเรื่องรอยช้ำ 4-5 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดออกกำลังกายหนัก งดวิตามินและอาหารเสริม เพราะอาจเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ ถ้ามีอาการเขียวช้ำ เป็นอาการปกติ ไม่อันตราย อาการจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 7-14 วัน  
  • 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera  
  • ดื่มน้ำสม่ำเสมอในปริมาณที่พอดี เพราะฟิลเลอร์จะดูดน้ำในเซลล์ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูเต็มขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ 
  • ถ้าจุดที่ฉีดมีอาการซีด ขาว ม่วง แดง ให้รีบติดต่อคลินิกที่ฉีดทันที เพราะอาการเหล่านี้อาจหมายถึง ฟิลเลอร์ที่ฉีดไหลเข้าเส้นเลือด ต้องรีบรักษาก่อนจะเกิดอันตราย 

filler aftercare

Q&A เกี่ยวกับฟิลเลอร์กรอบหน้า (Jawline Filler) 

Q: ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฉีดคู่กับฟิลเลอร์คาง ดีกว่าจริงไหม 

A: ฟิลเลอร์กรอบหน้า สามารถฉีดคู่กับฟิลเลอร์คางได้ การฉีด filler กรอบหน้าจุดเดียวก็เห็นผลเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องฉีดคู่กันทุกเคส ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  

คนที่หน้าสั้น กรอบหน้าไม่ชัด หน้าแบน สัดส่วนหน้าและคอไม่ชัด หรือมีปัญหาคางตัดร่วมด้วย แพทย์จะฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าคู่กับฟิลเลอร์คาง เพื่อให้หน้ามีความสมดุล กรอบหน้าเรียวรับกับคาง 

filler jawline     

Q: ฟิลเลอร์กรอบหน้า ช่วยแก้ปัญหาหน้าไม่เท่ากันหรือกรอบหน้าเบี้ยวได้ไหม 

A: ฟิลเลอร์กรอบหน้า ช่วยให้กรอบหน้าสองข้างสมดุลกันมากขึ้น ถ้าเป็นมีปัญหาหน้าสองข้างไม่เท่ากัน หรือหน้าไม่สมส่วม กรอบหน้าเบี้ยวผิดรูปรุนแรง การฉีดฟิลเลอร์อาจไม่เห็นผลชัดเจนเท่ากับการแก้ไขด้วยวิธีอื่นๆ แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ  

 

Q: ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฉีดพร้อมกับแฟตได้ไหม 

A: ฉีดพร้อมกัน ในวันเดียวกันได้ โดยให้แพทย์ชำนาญการเป็นคนเรียงลำดับการฉีดก่อน-หลัง 

 

Q: ฟิลเลอร์กรอบหน้าสลายเร็ว เกิดจากอะไร 

A: ฟิลเลอร์กรอบหน้าสลายเร็ว เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่นในช่วง 7-14 วันหลังฉีด ถ้ามีการทำหัตถการที่ความร้อนสูง ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera หรือมีการนวด กด แกะ เกาหรือบีบจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ ก็จะทำให้ฟิลเลอร์เสียทรง ไหล หรือสลายได้  

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายไวกว่าปกติ คือการฉีดฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมแปลกปลอม ฟิลเลอร์หิ้วที่ไม่มีมาตรฐาน ฟิลเลอร์เหล่านี้มักสลายไวกว่าฟิลเลอร์แท้ หรืออาจไม่สลายเลย เพื่อลดความเสี่ยงจากฟิลเลอร์ปลอม ออร่าแนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์กับคลิินิกที่มีมาตรฐาน ตรวจสอบกล่องฟิลเลอร์ ด้วยการสแกน QR Code ตรวจสอบเลข Lot เลขทะเบียนอย. ก่อนฉีดทุกครั้ง 

 

Q: ฟิลเลอร์กรอบหน้า เจ็บไหม 

A: การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าอาจรู้สึกเจ็บในระดับที่ทนได้ เข็มที่ใช้ฉีดฟิลเลอร์เป็นเข็มขนาดเล็กพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ บวกกับฟิลเลอร์แท้ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของยาชา จึงช่วยลดความเจ็บในขณะฉีดได้ 

 

Q: กรอบหน้าไม่ชัด สันกรามไม่ชัด เกิดจากอะไร 

A: กรอบหน้าไม่ชัด หรือที่เรียกว่า สันกรามไม่ชัด เกิดได้จากหลายๆ สาเหตุ เช่น พันธุกรรมของคนเอเชียที่มีกระดูกเล็ก โครงหน้าไม่เด่น การพัฒนาที่ไม่สมบูรณ์ของกระดูกกราม  หรือบางคนที่ผิวไม่กระชับ ผิวหย่อน มีไขมัน มีเหนียงพอกที่กรอบหน้าก็ทำให้กรอบหน้าไม่ชัดได้ 

หมอฉีดหน้า

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ฟิลเลอร์กรอบหน้า

ปรึกษาคุณหมอฟรี

หมอฉีดหน้า

บทความอื่นๆ

ฟิลเลอร์เป็นสารเต็มเต็มที่ช่วยแก้ปัญหาได้สารพัด หนึ่งใน…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#ฟิลเลอร์

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle