Sculptra

Sculptra คืออะไร แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

23/04/2024

Sculptra คือ Collagen Biostimulator ตัวแรกของโลกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) สหรัฐอเมริกา ยุโรปและไทย สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้สูงถึง 66% ช่วยแก้ปัญหาผิวที่ต้นเหตุ เสริมความแข็งแรงให้ผิวจากภายในสู่ภายนอก ฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อย โทรม ไม่กระชับ ให้กลับมาอิ่มฟู แน่นกระชับ ลดริ้วรอย กระตุ้นผิวเด็ก ล็อคผิวใส คงความอ่อนเยาว์ให้ผิวนานถึง 2 ปี

Sculptra สามารถแก้ปัญหาเล็กๆ เช่นริ้วรอย ผิวหมอง ผิวแห้งขาดน้ำ ไปจนถึงปัญหาใหญ่ๆ เช่น หน้าหย่อนคล้อย ผิวเหี่ยว ร่องแก้ม ขมับตอบ แก้มตอบ โครงสร้างผิวไม่แข็งแรง ฯ Sculptra ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ต้องฉีดกี่ครั้ง? ฉีดบริเวณไหนได้บ้าง? Sculptra อยู่ได้นานแค่ไหน? อ่านทุกเรื่องของ Sculptra ได้ในบทความนี้

Sculptra คืออะไร

Sculptra คือสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ที่มีส่วนประกอบหลักเป็นสารสกัดจาก Poly-L-Lactic (PLLA-SCA) ทำให้ผิวยกกระชับ อิ่มฟู เพิ่มความยืดหยุ่นและความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เติมเต็มร่องลึก ฟื้นฟูโครงสร้างของผิวชั้นลึก แก้ปัญหาความหย่อยคล้อย ให้ผิวกลับมาแข็งแรงและเรียบเนียนเหมือนผิวเด็กได้อีกครั้ง

sculptra รีวิว sculptra รีวิว sculptra รีวิว

Sculptra เป็น Collagen Biostimulator ตัวแรกของโลกที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวที่เสื่อมสภาพตามวัย กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน Type A ได้มากถึง 66.5% ซึ่งช่วยทดแทนคอลลาเจนที่ร่างกายสูญเสียไปตามอายุ ทำให้ผิวที่หย่อนคล้อยดูยกกระชับ ผิวที่เสื่อมโทรมดูแน่นฟู เต่งตึง หน้าดูเด็กขึ้นทันที

sculptra

 

Sculptra ทำงานยังไง

Sculptra ที่ผสมกับน้ำ (Sterlile Water) ถูกฉีดเข้าไปในชั้นผิว Subcutaneous ในช่วงแรกจุดที่ฉีดจะอิ่มฟู ดูเต็มขึ้น หน้ายกกระชับ 20% จากโมเลกุลของน้ำ เมื่อเวลาผ่านไปน้ำจะถูกดูดซึมจนหมด คงเหลือแต่ผลึกของ PLLA

ในช่วง 2-3 เดือนเป็นช่วงที่ PLLA จะส่งสัญญาณให้เซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจน หรือเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) หลายๆ เซลล์มารวมตัวกันแล้วสร้างคอลลาเจน งานวิจัย2ระบุว่า ปริมาณคอลลาเจนเพิ่มขึ้นตามกระบวนการธรรมชาติมากถึง 66.5% วอลลุ่มผิวจึงเพิ่มขึ้น ผิวดูแน่นฟู ตึงกระชับ

หลังผ่านไประยะหนึ่ง Sculptra จะค่อยๆ สลายจนหมด แต่ร่างกายยังคงผลิตคอลลาเจนได้เหมือนเดิม ผิวจึงยกกระชับและอิ่มฟูได้นาน 2 ปี เมื่อฉีดอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์

*Goldberg D, et al. Dermatol Surg. 2013;39(6):915-922.

 

Sculptra ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

  • แก้ปัญหาผิวที่หย่อนคล้อย ขาดความยืดหยุ่น ให้อิ่มฟู แน่น เต่งตึงขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ยกกระชับผิว ยกหน้าให้เรียวขึ้น ลดกระเปาะแก้ม
  • ลดริ้วรอย เติมเต็มร่องลึกด้วยการฟื้นฟูโครงสร้างผิวชั้นลึก
  • แก้ปัญหาผิวหมอง ผิวหน้าอ่อนล้าขาดความชุ่มชื่น ให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง กระจ่างใส
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ทดแทนคอลลาเจนที่เสียไป ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรงจากภายใน

 

รีวิว sculptra

sculptra รีวิว sculptra รีวิว

 

ฉีด Sculptar จุดไหนได้บ้าง

  • ฉีด Sculptra ยกกระชับหน้า
    หน้าเป็นจุดที่นิยมฉีดมากที่สุด เพราะช่วยให้หน้าเรียวยก ผิวหน้าอิ่มฟู ดูเด็ก ผิวหน้าเปล่งปลั่ง ยิ่งฉีดด้วยเทคนิค Triple Lift จะยิ่งช่วยยกกระชับ เก็บกระเปาะแก้มให้หน้าเรียวเล็กได้ดี ช่วยลดริ้วรอยตื้นๆ และเติมริ้วรอยลึกให้ตื้นขึ้น เพิ่มวอลลุ่มให้ผิวหน้าอย่างเป็นธรรมชาติทันทีหลังฉีด 20% และช่วยให้หน้ายกกระชับได้นานถึง 2 ปี
  • ฉีด Sculptra แก้ปัญหาคอเหี่ยว
    การฉีด Sculptra ที่คอ จะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวรอบคอที่เหี่ยวให้แน่น กระชับ เต่งตึง
  • ฉีด Sculptra หลังมือ
    Sculptra สามารถแก้ปัญหาผิวหลังมือที่เหี่ยวย่น ผิวมีรอยยับย่นให้เรียบเนียนขึ้นได้ เพราะ Sculptra จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับผิว ผิวที่เหี่ยวย่นจะฟูขึ้น เรียบเนียนขึ้น
  • ฉีด Sculptra สะโพก
    Sculptra สามารถใช้ฉีดเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผิวบริเวณสะโพก แก้ปัญหาสะโพกบุ๋ม สะโพกไม่เท่ากันได้ ช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อย ไม่กระชับ ดูแน่นขึ้น อิ่มฟูขึ้น

 

ฉีด sculptra อันตรายไหม

Sculptra เป็นสารกระตุ้นคอลลาเจน (Collagen Biostimulator) ตัวแรกของโลกที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) สหรัฐอเมริกา ยุโรปและหลายอีกหลายประเทศทั่วโลก ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเป็นเวลานานกว่า 25 ปี ผ่านการวิจัย พัฒนาและทดสอบโดย Galderma Laboratories, L.P. มีงานวิจัยจากสถาบันวิจัยชั้นนำมากถึง 50 งานวิจัย

Sculptra มีคุณสมบัติที่สามารถสลายได้เอง ไม่ตกค้างในร่างกาย จึงถูกนำมาใช้ผลิตไหมละลายและแผ่นเพลทยึดกระดูกที่เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อฉีด Sculptra ไปแล้ว จะไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย เมื่อฉีด Sculptra แท้ กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการเทรนจาก Galderma และฉีดกับคลินิกที่มีมาตรฐาน

 

Sculptra ต่างจาก Filler ยังไร

sculptra

 

Sculptra ต่างจาก Rejuran ยังไง

ฉีด sculptra

หลายคนมีความเข้าใจว่า Sculptra ช่วยให้ผิวดูเด็ก ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส คล้ายกับรีจูรัน จริงๆ แล้ว Sculptra ไม่เหมือนกับ Rejuran

  • Rejuran เป็นสารประเภท Polynucleotide (PN) สกัดจากสารพันธุกรรมของปลาแซลมอน ช่วยกระตุ้นการแบ่งเซลล์ของ เซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนมากขึ้น เน้นในเรื่องการเพิ่มความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier) ฟื้นฟูเซลล์ผิวเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่ในจุดที่เคยเป็นสิว และเหมาะกับคนที่ต้องการผิวหน้ากระจ่างใส หน้าฉ่ำวาว
  • Sculptra เป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามกระบวนการธรรมชาติ สกัดจากพืชธรรมชาติ เพื่อให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรงจากภายใน ทำให้ผิวยกกระชับ อิ่มฟูดูเป็นธรรมชาติ เน้นแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ผิวเหี่ยว

 

Sculptra ต่างจาก Radiesse ยังไง

sculptraดีไหม

  • Radiesse เป็นสารกระตุ้นการสร้างเส้นใยตาข่ายในผิว เสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวโดยเฉพาะ มีส่วนประกอบของ Calcium hydroxylapatite (CaHA) ที่ช่วยทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้น เติมวอลลุ่มให้ผิวได้ทันทีหลังฉีด เน้นแก้ไขวอลลุ่มผิวที่หายไป เช่นแก้มตอบ ขมับตอบ เห็นผลชัดเจนภายใน 1 เดือนและคงอยู่ได้นาน 1 ปี ไม่เหมาะกับคนผิวบาง
  • Sculptra เป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามกระบวนการธรรมชาติ มีส่วนประกอบของสารสกัดจาก Poly-L-Lactic (PLLA-SCA) เพื่อให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรงจากภายใน ทำให้ผิวยกกระชับ อิ่มฟูดูเป็นธรรมชาติอย่างค่อยเป็นค่อยไป เหมาะกับคนทุกวัย ทุกสภาพผิว โดยจะเริ่มเห็นผลเต็มที่ภายใน 2-3 เดือน และคงอยู่ได้นาน 2 ปี เมื่อฉีดอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์

 

Sculptra ต่างจาก Gouri ยังไง

sculptraดีไหม

ทั้ง Gouri และ Sculptra เป็น Collagen Stimulator เหมือนกัน แต่มีส่วนประกอบและแก้ปัญหาต่างกัน คือ

  • Gouri เป็นสารกระตุ้นคอลลาเจนตามธรรมชาติ มีส่วนประกอบของสารสกัด Polycaprolactone (PCL) ที่อยู่ในรูปของสารละลาย สามารถฉีดได้ทันทีโดยไม่ต้องผสมน้ำเกลือหรือตัวทำละลายอื่นๆ Gouri จะเห็นผลใน 1-2 สัปดาห์ โดยต้องฉีดอย่างน้อย 3 ครั้ง ทุกๆ 1 เดือน ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน
  • Sculptra เป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามกระบวนการธรรมชาติ มีส่วนประกอบของสารสกัดจาก Poly-L-Lactic (PLLA -SCA) Sculptra มีลักษณะเป็นผงผลึกสีขาว ต้องผสมกับน้ำ (Sterlile Water) และใช้เครื่องเฉพาะเขย่ายาให้ละลายก่อนฉีด ถึง Sculptra เห็นผลหลังทำทันที 20% และเมื่อฉีดต่อเนื่องตามที่แพทย์ประเมินจะคงอยู่ได้นานถึง 2 ปี

 

Sculptra กับ ULTRACOL เหมือนกันไหม

sculptra

ULTRACOL คือไหมน้ำ ผลิตจากไหมชนิด PDO (Polydioxanone) ไหมน้ำ 1 ขวดเทียบเท่าการร้อยไหมแบบเดิม 1200 เส้น จึงนิยมใช้สำหรับลดริ้วรอย เติมเต็มผิว ยกกระชับ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว โดยต้องฉีดอย่างน้อย 3 ครั้ง ทุกๆ 2-4 สัปดาห์ ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-8 เดือน เหมาะกับผิวบางบริเวณ เช่นใต้ตาและร่องแก้ม

ถ้าเทียบ ULTRACOL กับ Sculptra ถือว่า Sculptra ช่วยฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอก แก้ปัญหาผิวที่ต้นเหตุและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทั่วใบหน้าได้ดีที่สุด ฉีดได้หลายจุด ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Sculptra ต่างกับ Thermage Ulthera Ultraformer III ยังไง

sculptra

 

ขั้นตอนการฉีด Sculptra

  • ประเมินผิวหน้ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินจำนวนครั้งที่ฉีดแล้วเห็นผลชัดเจนมากที่สุด
  • ทำความสะอาดผิว และทายาชาบริเวณที่จะฉีด
  • แพทย์ฉีด Sculptra ลงไปใต้ชั้นผิว ชั้นหนังแท้ตามแนวยกกระชับ ด้วยเข็มทู่
  • แพทย์จะนวดผิวบริเวณที่ฉีดเพื่อให้ยากระจายตัว

 

ฉีด sculptra ครั้งละกี่ cc

อ้างอิงจากงานวิจัย และคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โปรแกรม Skin Sculpting Solution จะให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากที่สุด ควรฉีดครั้งละ 1 ขวด หรือ 10 cc และฉีดอย่างต่อเนื่องตามที่แพทย์ประเมิน ซึ่งแพทย์จะประเมินจากสภาพผิวและอายุของผู้ฉีด โดยทั่วไปจะคำนวณจากช่วงอายุ ทุกๆ 10 ปี ต่อปริมาณ Sculptra 10 cc

อายุ 30  ปี ควรฉีด Sculptra 30 cc หรือฉีดอย่างต่อเนื่อง 3 ขวด / 1 โปรแกรม

อายุ 50  ปี ควรฉีด Sculptra 50 cc หรือฉีดอย่างต่อเนื่อง 5 ขวด / 1 โปรแกรม

ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น ผิวยิ่งสูญเสียคอลลาเจนมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนเพื่อทดแทนของเก่าที่สลายไปได้ยาก จึงต้องใช้สารกระตุ้นคอลลาเจนตามปริมาณที่ร่างกายต้องการ

 

ฉีดsculptra เห็นผลทันทีไหม กี่เดือนเห็นผล ต้องฉีดกี่ครั้ง

หลังฉีด Sculptra จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทันที 20% เห็นผลเต็มที่ภายใน 3 เดือน คงอยู่ได้นาน 25 เดือน เมื่อฉีดอย่างต่อเนื่องตามที่แพทย์ประเมิน สำหรับคนที่ผิวเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย ผิวโทรมมาก แนะนำให้ฉีดทุกเดือน ติดต่อกัน 3-4 เดือน

sculptra

 

ฉีดsculptra อยู่ได้นานไหม

เมื่อทำโปรแกรม Skin Sculpting Solution ครบตามที่แพทย์แนะนำ ผิวจะแน่น อิ่มฟู หน้ายกกระชับ หน้าเด็ก นาน 25 เดือน แนะนำให้ฉีดตามที่หมอประเมิน เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากกว่า

Sculptra ฉีดครั้งเดียวจะเห็นผลไหม? การฉีด Sculptra 1 ขวดเห็นผลไหม? จริงๆ แล้ว เห็นผลดีเช่นกัน แต่คงอยู่ได้เพียง 2-4 เดือน ซึ่งจะไม่ใช่ผลลัพธ์เทียบเท่ากับการฉีดตามที่แพทย์๋แนะนำ

sculptraรีวิว

 

sculptra ราคาเท่าไหร่

sculptraราคา

 

ก่อนฉีด sculptra เตรียมตัวยังไง

การเตรียมตัวก่อนฉีด Sculptra มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • เลือกคลินิกที่ใช้ Sculptra แท้ นำเข้าอย่างถูกต้อง จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง
  • ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ sculptra แท้ ผ่านแอปลิเคชัน EZtracker คลิกเพื่อดู How to ใช้แอปง่ายๆ
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์และให้นมบุตร กับคุณหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน
  • 2 สัปดาห์ก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เพิ่มการไหลเวียนโลหิต เช่นวิตามินซี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย

 

การดูแลหลังฉีด

  • ควรประคบเจลเย็นบริเวณที่ทำการฉีดในช่วง 24 ชม. แรกเพื่อลดอาการบวม
  • นวดหน้าตามหลัก Triple 5 ต่อเนื่อง 5 วัน วันละ 5 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที เพื่อให้ตัวยากระจายทั่วใบหน้า
  • 24 ชั่วโมงหลังฉีด งดแต่งหน้า งดทาครีมบำรุง งดอบซาวน่าและอบไอน้ำ งดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera
  • ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดหรือแสงยูวีจนกว่าอาการบวมแดงจะหายไป
  • งดแกะ เกา บีบและสัมผัสรอยเข็ม ถ้าเป็นคนบวมช้ำง่าย สามารถกินยาลดรอยช้ำได้
  • ถ้าต้องการทำหัตถการอื่นๆ บนใบหน้า เช่น ฟิลเลอร์ แฟต วิตามินหน้าใส ควรเว้นระยะห่าง 7-14 วัน (ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์)

 

วิธีนวดหน้าหลังฉีด

การนวดหน้าหลังฉีด Sculptra ช่วยให้ตัวยาซึมเข้าสู่ผิวและกระจายตัวได้ดียิ่งขึ้น การนวดหน้ามีขั้นตอนง่ายๆ คือ

  • ใช้นิ้วหัวแม่มือนวดบริเวณขมับทั้งสองข้าง และใช้กำปั้นค่อยๆ นวด เลื่อนจากบริเวณขมับด้านบนไปทางขมับด้านข้าง
  • ยกนิ้วหัวแม่มือ แนบบริเวณแก้มทั้งสองข้าง แล้วค่อยๆ เลื่อนจากหน้าแก้มออกไปข้างแก้ม โดยกดแล้วค่อยๆ เลื่อนออกอย่างช้าๆ
  • ใช้อุ้งมือกดช่วงข้างแก้ม แล้วค่อยๆ นวดไล่จากด้านล่างขึ้นด้านบนจนถึงโหนกแก้ม ทำซ้ำไปมาหลายๆ ครั้ง เพื่อช่วยยกกระชับหน้า
  • ทำมือลักษณะเดียวกับขั้นตอนที่ 2 บริเวณคาง แล้วค่อยๆ เลื่อนขึ้นไปตามแนวกราม

 

ข้อควรระวังการฉีด sculptra

  • Sculptra ต้องฉีดกับแพทย์ที่ผ่านการเทรนกับ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น เพราะเป็นหัตถการที่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะในการฉีด
  • ก่อนฉีด ควรประเมินสภาพผิวกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • ควรฉีด Sculptra กับคลินิกที่ใช้ยาแท้ นำเข้าโดย บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น ค้นหาคลินิกที่ผ่านการรับรอง คลิกที่นี่
  • เลือกคลินิกที่ใช้เข็มทู่ (Blunt Cannula) ในการฉีด เพื่อลดความเสี่ยงเข็มบาดเส้นเลือด
  • หลังฉีด Sculptra จะมีอาการบวมแดง ช้ำ เจ็บบริเวณที่ฉีดซึ่งไม่อันตราย และหายได้เองภายใน 2-3 วัน คนที่ช้ำบวมง่าย อาการจะหายภายใน 7-14 วัน

sculptra

 

Q&A เกี่ยวกับ Sculptra

Q: sculptra ฉีดวันเดียวกับฟิลเลอร์ได้ไหม

A: สามารถฉีดวันเดียวกันได้เฉพาะ ฟิลเลอร์ปากและร่องแก้มเท่านั้น ฟิลเลอร์บริเวณอื่นไม่แนะนำให้ฉีดในวันเดียวกัน เพราะหลังฉีด Sculptra ต้องนวดทั่วใบหน้าติดต่อกัน 5 วัน การนวดหรือกดแรงๆ อาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้ แนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ แล้วเว้นช่วงอย่างน้อย 1 เดือน ก่อนฉีด Sculptra หรือ ฉีด Sculptra แล้วเว้นช่วงอย่างน้อย 1 เดือนก่อนฉีดฟิลเลอร์

 

Q: อายุเท่าไหร่ทำ Skin Sculpting Solutionได้?

A: ความเป็นจริงแล้ว Sculptra สามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้หน้าเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อยหรือผิวโทรมก่อน ยิ่งฉีดได้เร็วแค่ไหน จะยิ่งช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิวได้ดี ผิวหน้าจะยิ่งแน่นกระชับ และหน้าเด็กกว่าคนวัยเดียวกัน

คนที่อายุเยอะแล้ว ผิวเหี่ยวย่นไปแล้ว แพทย์แนะนำให้ฉีด Sculptra อย่างมาก เพราะสามารถฟื้นฟูผิวที่เหี่ยวให้เต่งตึงขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป พร้อมกับเสริมความแข็งแรงให้กับผิวจากภายในสู่ภายนอก กระตุ้นคอลลาเจนช่วยให้ผิวกลับมาอิ่มฟู ยกกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ

 

Q: Sculptra กี่เดือนกลับมาฉีดซ้ำได้

A: สามารถฉีดทุก 1 เดือน ต่อเนื่องกัน 3 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้จะชัดเจน และช่วยให้หน้ายกกระชับ ผิวแน่นฟู ผิวดูเปล่งปลั่งนาน 25 เดือน

 

Q: Sculptra แท้ ดูยังไง

A: ก่อนฉีด Sculptra ควรตรวจสอบตัวยาให้มั่นใจว่าใช้ยาแท้ วิธีการเช็ก Sculptra แท้ ง่ายๆ 5 ขั้นตอน

  1. กล่อง Sculptra อยู่ในสภาพสมบูรณ์ สติ๊กเกอร์โมโนแกรมสีกรีนคำว่า “GALDERMA” ยังไม่ถูกดึงหรือลอกออก
  2. รอบกล่อง Sculptra สกรีนลายน้ำ “S” นูนขึ้นจากผิวกล่อง
  3. ข้างกล่อง Sculptra มีเลขทะเบียนอย. นำเข้าโดย บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด และมีเอกสารกำกับยาภาษาไทย
  4. มีเลข Lot ที่ผลิต และระบุวันหมดอายุชัดเจน แสกน QR Code ด้วยแอพลิเคชัน Eztracker เพื่อตรวจสอบเลขล็อตและข้อมูลของ Sculptra ได้ ดูคลิปสอนใช้งานแอป คลิก!
  5. บนขวด Sculptra มีเลข Lot ตรงกับเลข Lot ข้างกล่อง ตัวยาในขวดเป็นผงผลึกสีขาว (PLLA Powder) ไม่มีนำผสม

sculptraแท้

 

Q: Skin Sculpting Solution ลดริ้วรอยได้จริงไหม

A: ในช่วงแรกจุดที่ฉีดจะอิ่มฟู ดูเต็มขึ้น หลัง 2-3 สัปดาห์จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน 20% เมื่อครบ 3 เดือน ผิวหน้าจะฟูขึ้นเต็มที่ หน้ายกกระชับทำให้ร่องแก้มถูกยกขึ้น ริ้วรอยตื้นๆ เรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยลึกดูตื้นขึ้น ถ้าฉีดต่อเนื่อง 3 ครั้งขึ้นไป จะยิ่งช่วยยกกระชับผิวได้ดี กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อย่างสม่ำเสมอ ถ้ามีริ้วรอยเยอะหรือมีร่องลึกชัดเจน ผิวมีรอยยับ ผิวเป็นคลื่น อยากให้ริ้วรอยตื้นขึ้นสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมร่องลึกควบคู่กันได้

 

Q: Sculptra เจ็บไหม บวมไหม

A: ที่ Aura Bangkok Clinic ก่อนฉีด Sculptra จะมีการแปะยาชาบริเวณที่ฉีดก่อนทุกเคส

ขั้นตอนการเตรียม Sculptra ให้อยู่ในรูปของเหลว Active Form พร้อมฉีด ตามข้อกำหนดของ  GALDERMA จะต้องผสม Sterlile Water และยาชาเสมอ ทำให้ระหว่างฉีดจะรู้สึกตึงๆ หรือหน่วงในระดับที่ทนได้

หลังฉีดจะมีอาการบวมเล็กน้อย และอาการบวมจะหายภายใน 5-7 วัน ถ้าเป็นคนบวมช้ำง่าย อาการบวมจะหายภายใน 7-14 วัน สามารถกินยาลดอาการบวมได้

 

Q: sculptra ต้องผสมน้ำก่อนฉีด จริงไหม

A: จริง เพราะ Sculptra แท้ จะมีลักษณะตัวยาเป็นผงผลึก

ขั้นตอนการเตรียม Sculptra ให้อยู่ในรูปของเหลว Active Form พร้อมฉีด ตามข้อกำหนดของ  GALDERMA จะต้องผสม Sterlile Water (น้ำกลั่นปราศจากเชื้อ) และยาชาเสมอ และใช้เครื่องผสมโดยเฉพาะ ไม่มีการนำผงผลึกออกมาผสมกับน้ำนอกขวด หรือผสมสารละลายอื่นๆ

 

Q: Sculptra กับ Belotero Revive ต่างกันยังไง

A:

  • Belotero Revive เป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่มที่สุดของยี่ห้อ Belotero มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Glycerol ใช้ฉีดเพื่อให้ผิวเรียบเนียน อิ่มน้ำ ดูฉ่ำวาว ผิวเล่นแสงหรือที่เรียกว่าผิวกระจก ช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวนาน 7-9 เดือน
  • Sculptra อาจไม่ได้ช่วยให้ผิวเล่นแสงเหมือนกับ Belotero Revive แต่ช่วยฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยยกระชับผิว ช่วยให้ผิวแน่นดูอิ่มฟู ลดริ้วรอยให้หน้าดูเด็กลง เสริมความแข็งแรงให้กับผิวได้นานถึง 25 เดือน

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

บทความอื่นๆ

ทางลัดสำหรับคนที่ไม่อยากทำศัลยกรรม ไม่อยากพักฟื้น กลัวก…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#Sculptra

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle