ฟิลเลออร์ขมับ

ฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร ช่วยลดโหนกแก้มสูงโดยไม่ต้องผ่าตัดได้จริงไหม

26/04/2024

ขมับเป็นจุดเล็กๆ ที่หลายๆคนมองข้าม แต่พออายุมากขึ้น ขมับจะเริ่มตอบและยุบลง โหนกแก้มจะดูสูงขึ้น ใบหน้าดูโทรม อิดโรย ดูมีอายุ และยังทำให้หางตายับย่นได้ง่าย การเติมขมับให้เต็มขึ้นด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นหัตถการที่แก้ปัญหาขมับตอบ ขมับเว้า โหนกแก้มสูงได้ดี เห็นผลทันทีหลังเติม โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ช่วยให้หน้าดูเด็กขึ้น สดใสขึ้น หน้าหวานละมุนขึ้นได้  

ขมับตอบเกิดจากอะไร ฟิลเลอร์ขมับดีจริงไหม ใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ฉีดฟิลเลอร์ขมับแล้วห้ามนอนตะแคงจริงไหม รวม Q&A เกี่ยวกับฟิลเลอร์ขมับ  

 

ฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร ช่วยเรื่องอะไร 

ฟิลเลอร์ขมับ คือ การฉีดฟิลเลอร์บริเวณขมับทั้งสองข้างเพื่อแก้ปัญหาขมับตอบ ขมับลึก ขมับเว้า ขมับเป็นแอ่งให้ตื้นขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ขมับยังช่วยพรางโหนกแก้มที่สูงให้ดูต่ำลง หน้าเรียวได้สัดส่วน ใบหน้าดูหวานละมุนขึ้น ใบหน้าดูสดใส ไม่โทรมไม่อิดโรย หน้าดูเด็กลงและยังช่วยยกผิวบริเวณหางตาและหางคิ้วขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  

 

ฟิลเลอร์ขมับ รีวิว 

ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ขมับฟิลเลอร์ขมับ


ฟิลเลอร์ขมับดีไหม เหมาะกับใคร
 

การฉีดฟิลเลอร์ขมับช่วยแก้ปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ ขมับเป็นหลุมให้ตื้นขึ้นทันที เมื่อขมับดูเต็มขึ้น โหนกแก้มที่ดูสูงจะเล็กลงลง ใบหน้าดูเต็มได้สัดส่วนโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรมเหลาโหนกแก้ม 

ฟิลเลอร์ขมับ เหมาะกับ  

  • คนที่ขมับตอบ ขมับเว้า ขมับเป็นแอ่งจากโครงสร้างกระโหลกหรือกล้ามเนื้อบริเวณขมับเล็กอยู่แต่เดิม 
  • คนที่ขมับตอบ ขมับยุบ หรือโหนกแก้มสูงจากการลดน้ำหนัก การจัดฟัน การยุบตัวของเนื้อแก้ม  
  • คนที่อายุมากขึ้นมักเจอปัญหาขมับตอบ ขมับยุบหรือโหนกแก้มสูงจากการยุบตัวของผิว ไขมันและกระดูก  
  • คนที่ขมับสองข้างไม่เท่ากัน และต้องการปรับรูปหน้าให้สมดุลกัน เพื่อให้หน้าดูเต็มยิ่งขึ้น 

 

ฟิลเลอร์ขมับ อันตรายไหม มีข้อดี-ข้อเสียยังไง 

ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ขมับเป็นหัตถการที่ค่อนข้างปลอดภัย เมื่อฉีดกับแพทย์ที่เข้าใจสรีระใบหน้า มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญและฝีมือแม่นยำ ใช้ฟิลเลอร์แท้และเลือกรุ่นที่เหมาะกับผิวบริเวณขมับ  

ฟิลเลอร์ขมับที่ Aura Bangkok Clinic ฉีดโดยแพทย์ชำนาญการ เชี่ยวชาญในการวิเคราหะ์เนื้อฟิลเลอร์ที่เหมาะกับผิว วางแนวฉีดฟิลเลอร์ได้แม่นยำ มีการฉีดยาชา ใช้ฟิลเลอร์แท้ตรวจสอบได้ทุกกล่อง เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน   

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ 

  • แก้ปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ ขมับเว้าให้เต็มขึ้นได้ทันที โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น 
  • ช่วยลดโหนกแก้ม ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูหวานละมุน หน้าไม่ดุ 
  • ช่วยแก้ปัญหาหน้าไม่เท่ากัน เติมเต็มใบหน้าให้ดูสมส่วน 
  • ช่วยลดอายุใบหน้า ช่วยให้ใบหน้าดูสดใส หน้าดูเด็กขึ้น 

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ 

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร แต่สามารถฉีดเพื่อคงสภาพผลลัพธ์ที่ดี ทุกๆ  6-12 เดือน 

ฟิลเลอร์ขมับ ลดโหนกแก้มสูงได้ไหม 

ปัญหาโหนกแก้มสูง เกิดได้จากการทรุดตัวของผิว ไขมันและกระดูก การทรุดตัวของแก้มตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น โหนกแก้มสูงยังเกิดจากโครงกระดูกใหญ่ ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งเห็นได้ชัด คนที่มีปัญหาโหนกใหญ่หลายคน มักนึกถึงการศัลยกรรมลดโหนก ในความเป็นจริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์ขมับ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้โหนกเล็กลงได้  

ฟิลเลอร์ขมับช่วยลดโหนกได้ยังไง? ขมับที่เป็นแอ่งหรือขมับเว้าเป็นหลุมเข้าไป เมื่อเติมฟิลเลอร์ขมับจะดูเต็มขึ้น ตื้นขึ้น เมื่อความเว้าหายไป ใบหน้าโดยรวมจึงดูเต็ม ดูเรียบเสมอกัน ส่วนคนที่มีปัญหาโหนกสูงและแก้มตอบ การเติมฟิลเลอร์ขมับพร้อมกับเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ จะช่วยแก้ปัญหาโหนกแก้มสูงได้ดียิ่งขึ้น 

ฟิลเลอร์ขมับฟิลเลอร์ขมับฟิลเลอร์ขมับ

เติมฟิลเลอร์ขมับ กับ เติมไขมันขมับ เลือกทำอะไรดี 

ขมับตอบ ขมับยุบเป็นแอ่ง ระหว่างการเติมฟิลเลอร์ขมับ หรือ เติมไขมันขมับ แบบไหนจะดีกว่า? จริงๆ แล้วสองหัตถการนี้มีความแตกต่างกัน โดยที่ 

  • ฟิลเลอร์ขมับจะเป็นการสารเติมเต็ม ประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid: HA) เข้าไปบริเวณผิวชั้นลึกของขมับ ดันให้ผิวชั้นนอกดูเต็มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น เห็นการเปลี่ยนแปลงทันที และคงอยู่ได้นาน 6-8 เดือน ฟิลเลอร์ยังสามารถสลายเองได้  ไม่ตกค้างในร่างกาย เมื่อฟิลเลอร์สลายหมด ก็สามารถเติมใหม่ได้ 
  • การเติมไขมันขมับ คือการดูดไขมันจากส่วนอื่นของร่างกาย มาทำการปั้นแยกไขมันแล้วฉีดกลับเข้าไปบริเวณขมับ เพื่อเติมขมับตอบให้ดูเต็มขึ้น หลายคนเชื่อว่าการเติมไขมันปลอดภัยการฉีดฟิลเลอร์ เพราะเป็นไขมันของตัวเอง จริงๆ แล้วการผ่าตัดดูดไขมันออกจากร่างกาย เป็นหัตถการที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หากเครื่องมือหรือห้องผ่าตัดไม่สะอาดมากพออาจเกิดการติดเชื้อทั้งบริเวณที่่ดูดไขมัน หรือติดเชื้อที่ขมับได้ การเติมไขมันมักไม่เห็นผลชัดเจนในครั้งแรก กว่าจะขมับจะเต็มได้สัดส่วน อาจต้องเติมหลายครั้ง และจะมีแผลจากการดูดไขมันอีกด้วย 

 

ฟิลเลอร์ขมับยี่ห้อไหนดี 

ฟิลเลอร์หลายๆ ยี่ห้อ สามารถใช้ฉีดเติมขมับได้อย่างเป็นธรรมชาติ ก่อนฉีดควรให้แพทย์ประเมินอย่างละเอียด เนื่องจากแต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกัน การเลือกฟิลเลอร์ที่เข้ากับปัญหาจะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ดูเป็นธรรมชาติ  

ฟิลเลอร์ยี่ห้อพรีเมียมที่ีนิยมใช้ฉีดขมับ ได้แก่ 

  • Neuramis Deep Lidocane หรือฟิลเลอร์กล่องดำ เป็นฟิลเลอร์เนื้อแน่นปานกลาง อิ่มฟู ขึ้นรูปได้ง่าย เหมาะกับการเติมผิวชั้นลึก เติมขมับที่ยุบเพราะโครงสร้างกระดูกทรุดได้ดี 
  • Neuramis Volume Lidocane ฟิลเลอร์กล่องทอง เป็นรุ่นที่หนืดที่สุด เนื้อแน่น ยืดหยุ่น กลืนกับผิวได้ดี คงตัวไม่ไหล ปั้นทรงได้ดี  มีส่วนผสมของยาชา เหมาะกับการเติมร่องแก้ม แก้มส้ม แก้มตอบ ขมับตอบ  
  • ฟิลเลอร์สวีเดน Restylane Lyft เนื้อแข็ง ไม่ฟู มีความคงตัว คงรูปได้ดีที่สุด ใช้ฉีดคางและขมับได้ดี 
  • Juvederm Voluma เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ฟูระดับปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง ความหนาแน่นสูง ปั้นง่าย ฉีดแล้วไม่ไหลย้อย เหมาะในการเติมร่องแก้ม เติมแก้มตอบ คาง ขมับ 

 

ฟิลเลอร์ขมับ ใช้ฟิลเลอร์ข้างละกี่ cc 

ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ในการเติมขมับ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนและการประเมินโดยแพทย์ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2-6 cc  

 

ฟิลเลอร์ขมับ เห็นผลทันทีไหม อยู่ได้กี่เดือน 

การฉีดฟิลเลอร์ขมับเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังฉีด ขมับดูเต็มขึ้น หน้าดูเด็กขึ้น โหนกแก้มเล็กลง ใบหน้าเข้ารูปสวย เพื่อให้ฟิลเลอร์ขึ้นฟูได้ดี ออร่าแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูขึ้นรูปสวย ดูเป็นธรรมชาติ     

ฟิลเลอร์ขมับอยู่ได้กี่เดือน? ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น การดูแลตัวเองหลังฉีด ยี่ห้อฟิลเลอร์ รุ่นฟิลเลอร์ โดยทั่วไปฟิลเลอร์ขมับจะอยู่คงรูปอยู่ได้นาน 6-8 เดือน หลังจากนั้นสามารถฉีดเติมเพื่อให้ใบหน้าได้สัดส่วนอยู่เสมอ  

การดูแลตัวเองให้ดีหลังฉีดฟิลเลอร์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน เช่น การหลีกเลี่ยงการโดนความร้อนสูงหลังฉีดฟิลเลอร์ เลี่ยงการอบซาวน่า เลี่ยงการทำหัตถการที่ยิงความร้อนลงสู่ผิวโดยตรงช่วง 1-2 เดือนหลังฉีด ช่วยให้ฟิลเลอร์สลายตัวได้ช้าลง 

 

ฉีด Filler ขมับ เจ็บไหม บวมมากไหม 

การฉีดฟิลเลอร์จะใช้เข็มขนาดเล็กพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะ และฟิลเลอร์แท้ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของยาชา จึงช่วยลดความเจ็บในขณะฉีด คนที่ฉีดขมับครั้งแรกอาจรู้สึกเจ็บในระดับที่ทนได้ และรู้สึกตึงๆ ได้ในช่วงแรก หลังยาชาในฟิลเลอร์ออกฤทธิ์ ความเจ็บก็จะลดลง 

อาการหลังฉีดฟิลเลอร์คาง  

  • รูเข็มเล็กๆ จะค่อยๆ ปิดภายใน 4-6 ชม. อาจมีรอยเข็มหรือรอยแดงได้ เป็นเรื่องปกติ สามารถหายได้เองภายใน 1-3 วัน 
  • คนที่ผิวบางหรือบวมช้ำง่าย อาจมีรอยเขียวช้ำ ไม่อันตรายและสามารถหายได้เอง ประมาณ 7-14 วัน สามารถทายาหรือกินยาลดรอยช้ำได้  
  • อาการบวม ปวด ตึงหลังฉีดขมับก็เป็นอาการปกติที่พบได้ทั่วไป หากมีอาการปวดบวมมาก สามารถกินยาบรรเทาได้ อาการจะค่อยๆ หายภายใน 5-7 วัน 

 

ฉีด Filler ขมับกับคลินิกไหนดี

เคล็ดลับในการเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ขมับให้สวยละมุน ออร่าแนะนำให้รับบริการกับคลินิกที่มีมาตรฐาน โดยเช็กได้จาก 

  1. เช็กเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ถ้าเป็นคลินิกที่ผ่านการรับรอง มักแสดงใบอนุญาตในบริเวณที่สามารถสังเกตได้ชัดเจนออร่า แบงคอก คลินิก
  2. เช็กคลินิกที่ได้มาตรฐาน  ผ่านช่องทางของสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โทร : 02-1937000 
  3. เช็กความน่าเชื่อถือของคลินิกจากรีวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หน้าเว็บไซต์และช่องทาง Official Page ของคลินิก  
  4. คลีนิกที่ดีควรมีการดูแลและติดตามผลหลังฉีด และต้องมียาสลายฟิลเลอร์ (Hyaluronidase) สำหรับลูกค้าที่ต้องการสลายฟิลเลอร์ ต้องฉีดสลายได้ทันที 
  5. เช็กชื่อคุณหมอในคลินิก หมอต้องมีตัวตนอยู่จริง สามารถเช็กจากฐานข้อมูลแพทยสภา ที่ Website: checkmd.tmc.or.th หรือโทร 0 2193 7000 
  6. โปรโมชั่นและราคาฟิลเลอร์และบริการต่างๆ สมเหตุสมผล ไม่แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง

แนะนำการเตรียมตัวก่อนฉีด Filler ขมับตอบ 

ก่อนฉีดควรเช็คข้อมูลคลินิกและคุณหมอ และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปฉีด  

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ที่จะฉีด จุดเด่นของฟิลเลอร์แต่ละรุ่น/ ยี่ห้อ 
  • เลือกคลินิกที่ซื้อฟิลเลอร์อย่างถูกต้อง จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง 
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม 
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม  
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์กับคุณหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน 
  • 2 สัปดาห์ก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เพิ่มการไหลเวียนโลหิต เช่น วิตามิน C, E เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย 
  • ถ้าต้องทำหัตถการบนใบหน้า เช่น นวดหน้า เลเซอร์ Ultraformer III ฯ สามารถทำวันเดียวกันได้แต่ควรทำหัตถการอื่นให้เรียบร้อยก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ 

 

How to การดูแลหลังฉีด Filler ขมับตอบ 

  • งดนวด กด แกะ เกาหรือบีบจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ และไม่ควรปั้นทรงฟิลเลอร์เอง เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เสียรูปทรง  
  • หากกังวลเรื่องรอยช้ำ 4-5 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดออกกำลังกายหนัก งดวิตามินและอาหารเสริมที่ทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี อาจทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ ถ้ามีอาการเขียวช้ำอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 7-14 วัน เป็นอาการปกติ ไม่อันตราย 
  • 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Ulthera ฯ เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็วขึ้น 
  • ดื่มน้ำสม่ำเสมอในปริมาณที่พอดี เพราะฟิลเลอร์จะดูดน้ำในเซลล์ ช่วยให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ดีขึ้น ฟูขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ 
  • ถ้าจุดที่ฉีดมีอาการซีด ขาว ม่วง แดง ให้รีบติดต่อคลินิกที่ฉีดทันที เพราะอาการเหล่านี้อาจหมายถึง ฟิลเลอร์ที่ฉีดไหลเข้าเส้นเลือด ต้องรีบรักษาก่อนจะเกิดอันตราย 

filler aftercare 

 

Q&A 

Q: ขมับตอบ ขมับยุบ ขมับเว้า เกิดจากอะไร 

A: ขมับตอบ เกิดได้จากหลายสาเหตุ  

  • การยุบตัวลงของกระดูก กล้ามเนื้อและไขมันใต้ผิวบริเวณขมับตามอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้เนื้อบริเวณขมับยุบลงจนกลายเป็นแอ่ง เป็นหลุมเว้าเข้าไป และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้โหนกดูชัดขึ้นอีกด้วย 
  • โครงสร้างกระดูกศีรษะใหญ่ ทำให้โหนกสูงเด่น บวกกับผิวบริเวณขมับบางกว่าบริเสณอื่น ขมับจึงดูเว้าได้ 
  • การจัดฟันมีผลทำให้กล้ามเนื้อกรามถูกใช้งานน้อยลง ส่งผลให้กล้ามเนื้อรูปพัดที่อยู่บริเวณข้างขมับลีบลง ขมับจึงดูตอบ 

  

Q: อายุเยอะ ขมับเป็นหลุม ฉีดฟิลเลอร์ขมับได้ไหม 

A: ยิ่งอายุมากขึ้น ขมับยิ่งยุบอย่างเห็นได้ชัด ทำให้หน้าดูมีอายุ ดูเหนื่อยล้าอิดโรย การฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นหัตถการที่ตอบโจทย์มาก เพราะเห็นผลหลังทำทันที ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เสี่ยงกับการติดเชื้อ แผลหายช้า แผลคีลอยด์ 

 

Q: ฟิลเลอร์ขมับ ควรเติมบ่อยแค่ไหน 

A: โดยปกติแล้วฟิลเลอร์ขมับจะอยู่ได้นาน 6-8 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ฉีดและการดูแลตัวเองหลังฉีด หลังฉีดฟิลเลอร์ผ่านไป 6-8 เดือน ถ้ารู้สึกว่าขมับเริ่มเว้าหรือยุบแล้ว สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้เพื่อให้ขมับดูเต็มขึ้นเหมือนเดิม  

 

Q: ฟิลเลอร์ขมับ กับ ฟิลเลอร์หน้าผาก เหมือนกันไหม ฉีดจุดไหนแก้ขมับตอบได้ดีกว่า 

A: ฟิลเลอร์ขมับกับฟิลเลอร์หน้าผากไม่เหมือนกัน ฟิลเลอร์ขมับฉีดที่ขมับ แก้ปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ ส่วนฟิลเลอร์หน้าผากฉีดบริเวณหน้าผาก เพื่อเติมเต็มหน้าผากให้ดูเต็มขึ้น นูนขึ้น เพื่อให้รับกับรูปหน้าส่วนอื่นๆ สำหรับคนที่มีปัญหาขมับตอบ การฉีดฟิลเลอร์ขมับสามารถแก้ปัญหาได้ดีและตรงจุดที่สุด  

 

Q: ฟิลเลอร์ขมับ ร้อยไหมยกขมับ กับ เสริมซิลิโคนขมับ แบบไหนปลอดภัยกว่า 

A: สำหรับคนที่มีปัญหาขมับตอบ ขมับยุบเป็นหลุม ขมับเว้าลึก การฉีดฟิลเลอร์ขมับเป็นหัตถการที่ปลอดภัยเมื่อเทียบกับหัตถการอื่นๆ เพราะฟิลเลอร์ที่ผ่านอย. ไทย เป็นฟิลเลอร์ชนิดไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid: HA) ซึ่งมีอยู่ในร่างกายมนุษย์ ฟิลเลอร์ยังสามารถกลืนไปกับผิวได้ดี ไม่เป็นก้อน ไม่ทำลายโครงสร้างผิว และยังเป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ส่วนการร้อยไหมดึงขมับเป็นหัตถการที่เน้นการยกกระชับ ถึงจะมีส่วนช่วยยกผิวที่หย่อนให้ตึงขึ้น  ส่วนการเสริมซิลิโคนขมับเป็นการศัลยกรรมที่ต้องใช้ความแม่นยำ อาจช่วยให้ขมับดูเต็มขึ้นในช่วงแรก แต่เมื่อปล่อยไว้นานมักทำให้เกิดผังพืด เป็นก้อนและซิลิโคนยังไหลได้ง่ายอีกด้วย 

 

Q: ฉีดฟิลเลอร์ขมับ เสี่ยงตาบอด จริงเหรอ 

A: การฉีดฟิลเลอร์ขมับโดยแพทย์ชำนาญการ มีประสบการณ์สูง และใช้ฟิลเลอร์แท้เหมาะกับผิวจะไม่ทำให้ตาบอด เคสที่เสี่ยงตาบอดมากที่สุดมักเกิดจากการรฉีดฟิลเลอร์ปลอมหรือฉีดกับหมอที่่ไม่มีประสบการณ์ หมอปลอม หมอเถื่อน เพราะขมับเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดสำคัญจำนวนมาก มีเส้นเลือดที่เชื่อมไปที่ตาและเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า หากแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญ การฉีดฟิลเลอร์ที่ผิดพลาดเสี่ยงทำให้ตาบอด เนื้อตายได้  

 

Q: หยุดฉีดฟิลเลอร์ ขมับจะตอบกว่าเดิมไหม 

A: หลังฉีดฟิลเลอร์ผ่านไป 6-8 เดือน ฟิลเลอร์ที่เคยอยู่ได้ผิวจะเริ่มสลาย เป็นเรื่องปกติเพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่สลายเองได้ ดังนั้นขมับที่เคยเต็มจะยุบลง แต่ไม่ได้ทำให้ขมับตอบมากกว่าตอนที่ไม่เคยฉีดฟิลเลอร์ 

 

Q: ผู้ชายฉีดฟิลเลอร์ขมับ หน้าจะดูหวานเกินไปไหม 

A: ผู้ชายหลายๆ คนก็มีปัญหาขมับยุบ ขมับตอบเหมือนกับผู้หญิง ฟิลเลอร์ขมับในปริมาณที่พอดีจะช่วยให้หน้าเต็มได้รูป ช่วยให้หน้าดูสดใสขึ้น โหนกแก้มเล็กลง สามารถให้แพทย์ Aura Bangkok Clinic ประเมินใบหน้าให้ก่อนได้ 

หมอฉีดหน้า 

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ฟิลเลอร์ขมับ

บทความอื่นๆ

หน้าตอบ แก้มตอบ ยิ่งปล่อยไว้หน้ายิ่งดูแก่และโทรม ไม่สดใ…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#ฟิลเลอร์

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle