ร้อยไหม

ร้อยไหมคืออะไร ยังน่าทำอยู่ไหม ปลอดภัยจริงหรอ?

23/04/2024

ร้อยไหม เป็นการยกกระชับผิว ยกหน้าที่เหี่ยวให้ตึงทันที ยกเหนียงที่ห้อยให้กระชับขึ้นทันที นอกจากผิวจะตึงกระชับ หน้าดูเด็กลงแล้ว การร้อยไหมยังช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก V-shape ชัดเจน ปรับรูปตา จมูก คิ้ว ให้ได้รูปทรงตามต้องการ ช่วยลดขนาดแก้ม ลดริ้วรอยตื้นๆ ได้ด้วย 

ร้อยไหมช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ร้อยไหมดีไหม ร้อยไหมอันตรายไหม ร้อยไหมอยู่ได้กี่เดือน ข้อห้ามหลังร้อยไหมมีอะไรบ้าง อ่านคำตอบได้ในบทความนี้ 

 ร้อยไหม คือ อะไร 

ร้อยไหมคือ การร้อยเส้นไหมเข้าไปใต้ผิวเพื่อพยุงผิวหนัง ยกกระชับผิว ยกกระชับแก้ม หรือผิวที่หย่อนคล้้อยให้กระชับและตึงขึ้น โดยเงี่ยงของไหมจะเกาะกับผิวแล้วดึงให้ผิวยกขึ้น หลังร้อยไหมผิวจะตึง แน่นกระชับ ริ้วรอยดูจางลง หน้าดูเรียวขึ้นทันทีหลัังทำและช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวด้วย 

ร้อยไหม

 

ร้อยไหมช่วยเรื่องอะไรบ้าง  

  • ร้อยไหมยกกระชับผิว แก้ปัญหาแก้มหย่อน ลดความหย่อยคล้อยได้ทันที  
  • ร้อยไหมปรับรูปหน้า ช่วยให้หน้าเรียววี หน้าดูเล็กลง 
  • ร้อยไหมลดริ้วรอย ลดร่องแก้ม ลดริ้วรอยตื้นๆ ได้ดี 
  • ร้อยไหมยกหางตา แก้ปัญหาหางตาตก คิ้วตก 
  • ร้อยไหมจมูก ปรับทรงจมูกให้ได้รูป ปลายจมูกเชิดขึ้น ดูคมขึ้น 
  • ร้อยไหมกระตุ้นคอลลาเจน เสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง 

 

ร้อยไหม อันตรายไหม

หากร้อยไหมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการร้อยไหม ในคลินิกที่มีมาตรฐาน และเลือกใช้ไหมก้างปลาที่สามารถละลายเองได้ จะช่วยลดความเสี่ยงและลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียงและการติดเชื้อได้ 

ร้อยไหมจุดไหนได้บ้าง 

ร้อยไหม

  • ร้อยไหมยกแก้ม แก้มเป็นจุดที่นิยมร้อยไหมมากที่สุด เพราะเป็นจุดที่ร้อยไหมแล้วช่วยให้หน้าเรียวขึ้นหน้าเด็กขึ้นทันที ช่วยให้แก้มกระชับขึ้น กระเปาะแก้มเล็กลง เมื่อแก้มที่ห้อยถูกยกขึ้นร่องแก้มจึงดูจางลง ริ้วรอยตื้นขึ้น สามารถร้อยไหมคอลลาเจนเพื่อกระตุ้นคอลลาเจนช่วยให้หน้าดูเด็กลงได้ด้วย
     
  • ร้อยไหมลดเหนียง การร้อยไหมยกเหนียงเป็นวิธีลดเหนียงได้ดี ช่วยลดเหนียงได้ทันทีหลังทำ เหมาะกับคนที่มีปัญหาเหนียงห้อยมากๆ คนอายุเยอะ คนที่ต้องการลดเหนียงให้เห็นผลเร็วในเวลาจำกัด 
     
  • ร้อยไหมหางตา เป็นการร้อยไหมบริเวณหางตาเพื่อยกกระชับ แก้ปัญหาหนังตาตก คิ้วตก ช่วยให้รอยตีนกาตื้นขึ้นได้ ช่วยให้หางตายก ผิวแน่นกระชับขึ้นทันที นอกจากร้อยไหมแก้ปัญหาหางตาตก ยังนิยมร้อยไหมเทคนิค Foxy Eye เพื่อให้ตาดูเฉี่ยวขึ้น หางตายกชัดเจน ข้อควรระวังในการร้อยไหม Foxy Eye คือ จะร้อยไหมใกล้กับดวงตา คนที่มีความกังวล แนะนำให้ยกกระชับด้วยเครื่องยกกระชับ Ultraformer III เพื่อลดความเสี่ยงที่อันตราย หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนร้อยไหม
     
  • ร้อยไหมจมูก คือการร้อยไหมเข้าไปกลางสันจมูก เพื่อยกปลายจมูกให้เชิดขึ้น กระตุ้นให้เซลล์ผิวบริเวณจมูกสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินซึ่งช่วยเพิ่มเนื้อจมูก เหมาะกับคนที่มีสันจมูก จมูกโด่งอยู่แล้ว ต้องการปรับให้ทรงชัดขึ้น ถ้ามีแผนที่จะเสริมจมูกในอนาคต ไม่แนะนำให้ร้อยไหมจมูก เพราะการถอดไหมต้องเลาะผังผืดรอบๆ ไหมออก ทำให้เนื้อจมูกเสียหายได้
     
  • ร้อยไหมยกมุมปาก เหมาะกับคนมุมปากคว่ำ ทำให้หน้าดุ ดูมีร่องน้ำหมาก ทำให้หน้าดูแก่ การร้อยไหมยกมุมปากจะช่วยปรับมุมปากให้โค้งได้รูปตามความต้องการ ลดร่องน้ำหมาก มุมปากดูยกขึ้นทันที 
  • ร้อยไหมคอ เป็นการร้อยไหมเพื่อยกกระชับผิวรอบคอที่หย่อนยานให้ตึงกระชับยิ่งขึ้น ช่วยให้รอยพับดูจางลง ช่วยให้คอดูยาว เรียวระหง
     
  • ร้อยไหมยกกระชับหน้าอก ช่วยแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย หย่อนยาน การร้อยไหมเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัดยกกระชับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
     
  • ร้อยไหมหน้าท้อง ช่วยยกกระชับหน้าท้องที่หย่อนคล้อย ให้ตึงขึ้น เหมาะกับคนที่ผิวหย่อนคล้อยมากๆ ต้องการยกกระชับให้เห็นผลทันที 

 

ร้อยไหม กี่เส้นดี 

ปริมาณเส้นไหมที่ใช้ร้อยในแต่ละคนแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวและบริเวณที่จะร้อยไหม  เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและชัดเจน 

 

ร้อยไหม กี่วันเห็นผล อยู่ได้นานไหม 

ร้อยไหมยกกระชับด้วยไหมก้างปลา หน้าจะเรียวขึ้น ผิวที่หย่อนจะตึงและกระชับทันที หลังร้อยไหมผิวจะบวมขึ้น ซึ่งเป็นอาการปกติและจะยุบลงภายใน 7-14 วัน ไหมจะเข้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน 

ร้อยไหมอยู่ได้กี่เดือน? ร้อยไหมอยู่ถาวรไหม ขึ้นอยู่กับชนิดของไหม  

  • ถ้าเป็นไหมละลาย จะช่วยยกกระชับได้นาน 68 เดือน ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำไหม วัสดุที่นิยมที่สุดในปัจจุบัน คือ PDO (Polydioxanone) และ PCL (Polycaprolactone)
  • ไหมถาวร ไม่ละลาย คงอยู่ในร่างกายตลอดไป ปัจจุบันไม่นิยมนำมาใช้เพราะทำให้เกิดพังผืดและอักเสบได้ง่าย


ร้อยไหม บวมกี่วัน ร้อยไหมมีรอยช้ำไหม 

อาการปวด บวมแดง เขียวช้ำหลังร้อยไหม เป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนในช่วง 3-4 วันแรก และจะเริ่มดีขึ้นภายใน 7-14 วัน ถ้าเป็นคนผิวบาง บวมช้ำง่าย สามารถทายาหรือกินยาเพื่อลดรอยช้ำได้ ถ้าปวดแผลมากสามารถกินยาแก้ปวดได้ 

การประคบเย็นทำได้เฉพาะบางเคส ควรทำตามที่แพทย์แนะนำเท่านั้น และหลีกเลี่ยงการ กด แกะ เกา แผลและบริเวณที่บวมช้ำ 

ปัญหาหลังร้อยไหม 

หน้าบวม  

หน้าบวม ผิวบวมเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นหลังร้อยไหม เป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนในช่วง 3-4 วันแรก และจะเริ่มดีขึ้นภายใน 7-14 วัน ถ้าอาการบวมไม่ยุบลง หรือยิ่งบวมมากขึ้นกว่าเดิม อาจเกิดจากการดึงไหมตึงจนเกินไป หรือดึงไหมผิดแนว ให้รีบแจ้งคลินิกที่ใช้บริการ และรักษาทันที 

 

ไหมเป็นเส้น เป็นคลื่น ร้อยไหมแล้วเห็นเป็นเส้นนูน 

เป็นอาการข้างเคียงที่พบได้น้อย เกิดจากการดึงของเส้นไหม ทำให้ผิวเป็นคลื่นไม่เสมอกัน ยิ้มแล้วเห็นเป็นเส้นนูน  อาการนี้ไม่อันตรายและจะหายได้เองหลังไหมเข้าที่ 

 

ร้อยไหมแล้วเป็นไต 

เป็นอาการข้างเคียงที่พบได้น้อย พบเฉพาะบริเวณที่ร้อยไหมเท่านั้น โดยจะมีก้อนไตนูนขึ้นมาจากผิว เกิดจากไหมดึงผิวที่หย่อนให้มาอยู่รวมกันในช่วงแรก หลังจากที่ไหมเริ่มเข้าที่แล้ว ก้อนไตก็จะยุบลงได้เอง 

 

หน้าไม่เท่ากัน หน้าเบี้ยว  

หลังร้อยไหมยกกระชับแก้ม แล้วมีความรู้สึกว่าหน้าสองฝั่งไม่เท่ากัน เกิดจากหน้าสองฝั่งบวมไม่เท่ากัน ทำให้รู้สึกว่าหน้าฝั่งใดฝั่งหนึ่งใหญ่กว่าอีกฝั่ง หรือรู้สึกว่าหน้าเบี้ยวได้ อาการหน้าไม่เท่ากันหรือหน้าเบี้ยวจะหายได้เอง พร้อมๆ กับอาการบวมที่ยุบลง  

 

ไหมขาด ไหมเคลื่อน อันตรายไหม? 

ไหมขาด เกิดขึ้นได้จากสองสาเหตุคือ ไหมไม่มีคุณภาพ เลือกใช้ไหมไม่เหมาะกับปัญหาในจุดนั้น นอกจากนี้การแสดงสีหน้ามากเกินไป เช่น การหาว การหัวเราะ อ้าปากกว้าง ก็ทำให้ไหมขาดหรือไหมเคลื่อนได้ แนะนำให้ร้อยไหมกับคลินิกที่มีมาตรฐาน ใช้ไหมแท้มีคุณภาพ ดูแลตัวเองตามคำแนะนำของคุณหมอ  หลีกเลี่ยงการแสดงสีหน้ามากเกินไปในช่วง 1 เดือนหลังร้อยไหม 

 

อาการข้างเคียงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นหลังจากร้อยไหม เป็นอาการที่พบได้ในช่วงที่ไหมยังไม่เข้าที่ อาการข้างเคียงอื่นๆ เกิดขึ้นได้น้อยมาก ถ้าดูแลตัวเองหลังร้อยไหมตามที่แพทย์แนะนำ รับบริการร้อยไหมกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการร้อยไหม เลือกไหมแท้ ใช้บริการคลินิกที่มีมาตรฐาน คลินิกร้อยไหมที่มีมาตรฐานควรเป็นยังไง อ่านวิธีเช็กคลินิกในหัวข้อถัดไปได้เลย 

 

 ร้อยไหมที่ไหนดี ปี 2024 

  1. คลินิกที่มีมาตรฐาน ต้องมีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก แสดงใบอนุญาตในบริเวณที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน 
  2. เช็คคลินิกที่ได้มาตรฐาน ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง  ผ่านช่องทางของสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สายด่วน 1426 หรือโทร : 02-1937000 
  3. เช็คความน่าเชื่อถือของคลินิกจากรีวิวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หน้าเว็บไซต์และช่องทาง Official Page ของคลินิก  
  4. เลือกคลินิกที่ใช้เข็มทู่ (Blunt Cannula) ในการร้อยไหมจุดสำคัญๆ เช่น ร้อยไหมหางตา 
  5. คลีนิกที่ดีควรมีการดูแลและติดตามผลหลังร้อยไหม  
  6. เช็คชื่อคุณหมอในคลินิก หมอต้องมีตัวตนอยู่จริง สามารถเช็คจากฐานข้อมูลแพทยสภา Website: checkmd.tmc.or.th หรือโทร 0 2193 7000 
  7. โปรโมชั่นและค่าบริการต่างๆ สมเหตุสมผล ไม่แอบอ้างสรรพคุณเกินจริง 

 

 

ร้อยไหม ช่วยให้หน้าเรียวไหม 

การร้อยไหมเป็นวิธีปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก และเห็นผลการเปลี่ยนแปลงหลังทำที่ชัดเจน เพราะการร้อยไหมช่วยยกกระชับ ยกแก้ม เก็บเหนียงทันที กรอบหน้าชัดขึ้น ทำให้หน้าเรียวเล็ก V-shape ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ คงรูปหน้าเรียวได้นาน 6-8 เดือนโดยไม่ต้องผ่าตัด  

 

แก้มเยอะ แก้มห้อย ร้อยไหมช่วยได้ไหม 

ปัญหาแก้มห้อย แก้มหย่อนเพราะโครงสร้างผิวไม่แข็งแรง อายุเยอะ หรือมีกระเปาะแก้ม  ไขมันเยอะ การร้อยไหมยกกระชับแก้มช่วยแก้ปัญหาได้ดี สามารถยกกระชับแก้ม เก็บเนื้อแก้มที่หย่อนคล้อย ลดกระเปาะแก้มได้ทันทีหลังทำ พักฟื้นน้อยกว่าการผ่าตัดดึงหน้า  

 

ไหม มีกี่แบบ ร้อยไหมอะไรดีที่สุด 

ร้อยไหม

ไหมที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้ มีชื่อเรียกหลากหลาย ทำให้ดูเหมือนว่าไหมมีหลายแบบ ถ้านำไหมที่มีมาจัดกลุ่ม จะแบ่งได้ 2 แบบคือ

แบ่งตามการสลาย 

  • ไหมละลาย คือไหมที่สามารถละลายเองได้ในร่างกายมนุษย์ เป็นไหมชนิดเดียวกันกับไหมที่ใช้เย็บแผล ผ่านการรับรองจากอย. และ US.FDA จึงสามารถใช้เพื่อยกกระชับได้อย่างปลอดภัย ไหมแบบต่างๆ ที่ใช้เพื่อการเสริมความงามในปัจจุบัน เป็นไหมละลายที่มีความปลอดภัยเช่นกัน 
  • ไหมถาวร หรือ ไหมไม่ละลาย เช่น ไหมทองคำ ไหมพลาสติก สามารถคงอยู่ในร่างกายตลอดไป ปัจจุบันไม่นิยมนำมาใช้เพราะทำให้เกิดพังผืด อักเสบได้ง่าย ไหมดูดซับความร้อนทำให้ระคายเคืองผิว คนที่ร้อยไหมชนิดนี้จะไม่สามารถเข้าเครื่อง CT scan หรือ MRI ได้
     

แบ่งตามลักษณะไหม 

  • ไหมเงี่ยง หรือไหมก้างปลา เป็นไหมเส้นยาวที่มีเงี่ยงเล็กๆ ยื่นออกมาจากเส้นไหม คล้ายกับก้างปลา เกาะกับเนื้อเยื่อผิวได้ดี จึงนิยมร้อยเพื่อยกกระชับ ไหมที่จัดอยู่ในกลุ่มไหมเงี่ยง เช่น ไหมมินท์, ไหมโครงตาข่าย, ไหมฟันฉลาม, ไหมเงี่ยงกุหลาบ, ไหมปิรันย่า, ไหมกรวย ฯ 
  • ไหมเรียบ มีลักษณะเป็นเส้นตรงเรียบๆ คล้ายกับด้าย นิยมใช้ร้อยเพื่อกระตุ้นคอลลาเจน หรือร้อยทับกันหลายๆ เส้นเติมเต็มผิว  
  • ไหมเกลียว คือไหมเรียบที่พันจนเป็นเกลียว เพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะและความแข็งแรงให้กับไหม นิยมใช้เพื่อเติมเต็มผิวที่เป็นแอ่ง บริเวณที่ผิวยุบ ไหมที่จัดอยู่ในกลุ่มไหมเกลียว เช่น ไหมสปริง ไหมเทอร์นาโด ฯ 

 รวมไหมยอดฮิตที่คนอยากร้อยไหมควรรู้จัก 

  • ไหมก้างปลา 

ไหมก้างปลา คือ เป็นไหมเส้นยาวที่มีเงี่ยงเล็กๆ ยื่นออกมาจากเส้นไหม ลักษณะคล้ายกับก้างปลา มีเงี่ยงออกมาจากไหมทั้งสองแนว ซี่ของเงี่ยงมีความถี่มาก สามารถเกาะกับเนื้อเยื่อผิวได้ดี ไหมก้างปลาเป็นไหมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะมีเงี่ยงถี่ มีแรงยกมาก มีความแข็งแรง  

ไมหก้างปลา

  • ไหมกุหลาบ 

ไหมกุหลาบ คือ ไหมเส้นใหญ่ที่มีเงี่ยงเล็กๆ รอบๆ เส้นไหม ลักษณะคล้ายกับหนามกุหลาบ จัดอยู่ในกลุ่มไหมเงี่ยงเช่นเดียวกับไหมก้างปลา แต่มีความแตกต่างกันคือ 

  • ไหมก้างปลาเกิดจากการใช้เลเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงตัดบริเวณด้านข้างของใหม่ให้เกิดเป็นเงี่ยง ส่วนไหมกุหลาบเกิดจากการหลอมเงี่ยงขึ้นมาแล้วนำมาติดเข้ากับเส้นไหม  
  • ความถี่ของเงี่ยง ไหมก้างปลามีความถี่มากกว่าไหมกุหลาบ จึงยึดเกาะกับผิวได้ดีกว่า  
  • ขนาดเส้นไหม ไหมก้างปลามีขนาดเล็กกว่าไหมกุหลาบ  
  • ไหมก้างปลาได้รับความนิยมมากกว่าแม้จะราคาใกล้เคียงกัน เพราะแรงยึดเกาะสูง เกาะกับผิวได้ดี ไหมกุหลาบได้รับความนิยมน้อยลง เพราะเงี่ยงหลุดได้ง่าย แรงยกไม่มากพอ 

ไหมกุหลาบ

  • ไหมมินท์ 

คือไหมที่มีเงี่ยงรอบเส้นไหม 360 องศา เกิดจากการหลอมเงี่ยงมาพร้อมกับเส้นไหม ตำแหน่งของเงี่ยงถี่มาก เป็นเกลียวคล้ายบันไดเวียนรอบเส้นไหม ช่วยเพิ่มแรงดึงและแรงยึดเกาะกับผิว ช่วยยกกระชับได้มากขึ้น ดึงผิวได้มากขึ้น ไหมมินท์เป็นไหมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการผลิตออกมาหลายรุ่นเพื่อให้เหมาะกับปัญหาผิวแต่ละแบบ 

ไหมมิ้นท์

  • ไหมเทอร์นาโด 

ไหมเทอร์นาโด หรือไหมเกลียว ไหมสปริง มีลักษณะเป็นไหม 1-2 เส้นพันให้เป็นเกลียวก่อนร้อยเข้าไปใต้ผิว เพื่อเพิ่มความแข็งให้กับเส้นไหม เนื่องจากไหมชนิดนี้ไม่มีเงี่ยงยื่นออกมาจากเส้นไหม  

ไหมเทอร์นาโด

 

  • ไหมโครงตาข่าย 

ไหมโครงตาข่าย เป็นไหมที่มีวัสดุสองชิ้น คือเส้นไหมด้านในที่มีเงี่ยงรอบไหม 360 องศา ส่วนด้านนอก คือตาข่ายขนาดเล็กล้อมรอบตัวไหม ทำให้ไหมมีความแข็งแรง ยกกระชับได้มากขึ้น
ไหมโครงตาข่าย

  • ไหมกรวย 

ลักษณะของไหม เป็นกรวยคล้ายกับกรวยไอศกรีม มีขนาดใหญ่กว่าไหมเงี่ยงปกติ ช่วยพยุงผิวและชั้นไขมันได้ดี อาการบาดเจ็บของผิวจากการร้อยไหมกรวยน้อยกว่าร้อยไหมเงี่ยง แต่เนื่องจากมีขนาดใหญ่ จึงต้องใช้เข็มขนาดใหญ่ในการร้อย 

ไหมกรวย

ร้อยไหมอะไรดีที่สุด 

ไหมที่เหมาะกับการยกกระชับ ช่วยให้หน้าเรียว ผิวแน่นตึง ดึงแก้มที่หย่อน ผิวเหี่ยว คือไหมเงี่ยงหรือไหมกางปลา เพราะมีเงี่ยงที่เกาะกับเนื้อเยื่อได้ดี ไม่ขาดง่าย แรงยกมากกว่าไหมเรียบและไหมเกลียว และสามารถละลายในร่างกายได้ 

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ออร่าแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเพื่อเลือกเส้นไหมที่เหมาะกับปัญหา  

 

ร้อยไหม Ultraformer III Thermage ทำอันไหนดีกว่า 

  • ร้อยไหม เหมาะกับคนที่ผิวเหี่ยว แก้มห้อยมากๆ คนอายุเยอะที่โครงสร้างผิวไม่แข็งแรง ต้องการให้เห็นผลหลังทำทันที หน้าเรียวขึ้นและผิวตึงทันที  
  • Ultraformer III เหมาะกับคนทุกช่วงอายุที่ต้องการแก้ปัญหากระเปาะแก้ม แก้มหย่อน หน้าบาน กรอบหน้าไม่ชัด ลดริ้วรอยตื้นๆ ทั่วหน้า ลดร่องแก้มตื้นๆ ริ้วรอยตื้นๆ ดูแลผิวให้กระชับอย่างเป็นธรรมชาติในระยะยาว คนที่กลัวการผ่าตัด กลัวเข็ม มีเวลาพักฟื้นน้อย  
  • Thermage เหมาะกับคนที่หน้าบานใหญ่ หน้ามีไขมันเยอะ เหนียงหย่อนใหญ่ ริ้วรอยเยอะ ต้องการลดไขมันบนใบหน้า ต้องการกระตุ้นคอลลาเจน อยากให้ผิวละเอียดขึ้น  

การร้อยไหม Ultraformer III และ Thermage สามารถช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ผิวที่ไม่กระชับได้ดีเหมือนกัน คนที่ต้องการใช้หน้าทันที ออร่าแนะนำการยกกระชับด้วย Ultraformer III และ Thermage ถ้าต้องการให้หน้ายกกระชับ ผิงตึงทันทีแนะนำให้ร้อยไหมกางปลา 

ถ้าต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจนและไม่กังวลว่าหน้าจะบวมมาก สามารถร้อยไหมคู่กับ Ultraformer III หรือ Thermage สามารถทำในวันเดียวกันได้ด้วย โดยทำหัตถการกับเครื่องยกกระชับก่อนร้อยไหม 

ultraformerเทอร์มาจที่ไหนดี

 

ก่อนร้อยไหม เตรียมตัวยังไงดี 

  • เลือกคลินิกที่ใช้ไหมแท้ จากบริษัทที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยตรง 
  • เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ต้องเป็นหมอที่มีตัวตนจริง มีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม 
  • แจ้งประวัติการฉีดหน้าและทำศัลยกรรม  
  • บอกผลลัพธ์ที่ต้องการให้คุณหมอทราบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงจุด 
  • ประวัติการแพ้ยา, ยาที่กินเป็นประจำ, โรคประจำตัว และภาวะการตั้งครรภ์กับคุณหมอก่อนร้อยไหม เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อน 
  • 14 วันก่อนฉีด หลีกเลี่ยงการทานวิตามินและอาหารเสริมบางประเภทที่มีฤทธิ์เพิ่มไหลเวียนโลหิต เช่นวิตามินซี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยช้ำได้ง่าย 
  • ถ้าต้องทำหัตถการบนใบหน้า เช่น นวดหน้า เลเซอร์ Ultraformer III สามารถทำวันเดียวกันได้แต่ควรทำหัตถการอื่นให้เรียบร้อยก่อนเริ่มฉีดแฟต 

 

ดูแลตัวเองหลังร้อยไหม ข้อห้ามหลังร้อยไหม  

  • งดนวด แกะ เกาหรือสัมผัสจุดที่ร้อยไหม  
  • 6-12 ชั่วโมงหลังร้อยไหม งดทาครีมบำรุง งดสระผม ควรรอให้ปากแผลปิดสนิทก่อน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปในแผล 
  • งดนอนตะแคง งดนอนคว่ำหน้าหลังร้อยไหมใน 2-3 คืนแรก เพื่อป้องกันการแรงกดทับบริเวณที่ร้อยไหม ให้ใช้หมอนรองคอหนุนตอนนอน เพื่อประคองหน้าให้นิ่ง 
  • หากกังวลเรื่องรอยช้ำ 4-5 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดออกกำลังกายหนัก งดวิตามินและอาหารเสริม เพราะอาจเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้แผลบวมและช้ำนานกว่าปกติ ถ้ามีอาการเขียวช้ำอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นใน 7-14 วัน เป็นอาการปกติ ไม่อันตราย 
  • 14 วันหลังฉีด หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีความร้อนสูง เช่น งดทำซาวน่า และงดทำหัตถการที่ใช้ความร้อน ยิงเลเซอร์ Ultraformer III, Thermage, Uthera
  • เลี่ยงพฤติกรรมที่จะทำให้ไหมขาด เช่น แสดงสีหน้ามากเกินไป อ้าปากกว้าง หาว แปรงฟันแรงๆ เคี้ยวแรงๆ  

 

Q&A เรื่องร้อยไหมที่คนสงสัยมากที่สุด 

Q: ร้อยไหม ใช้เข็มแบบไหนช้ำน้อยที่สุด 

A: เข็มที่ใช้ในการร้อยไหม มี 2 แบบคือเข็มแหลม และเข็มทู่ เข็มที่ใช้ร้อยไหมแล้วช้ำน้อยที่สุดคือเข็มปลายทู่ ปลายเข็มมน เพราะไม่บาดเนื้อเยื่อและหลบเส้นเลือดได้ดี อาการเขียวช้ำน้อยกว่าการใช้เข็มปลายแหลม ลดการเกิดคลื่นและเส้นนูนที่ผิว 

 

Q: หลังไหมละลาย หน้าจะเหี่ยวไหม 

A: การร้อยไหมด้วยไหมละลายเพียงครั้งเดียวไม่ได้ทำให้หน้ายกตลอดไป เมื่อไหมเริ่มละลาย แรงยกของไหมจะลดลง ผิวจะไม่ตึงแน่นเท่ากับตอนร้อยไหมแรกๆ ผิวจะหย่อนมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความหย่อนคล้อยของผิวก่อนร้อยไหม ถ้ากังวลเรื่องหน้าเหี่ยวหลังไหมละลาย แนะนำให้ใช้เครื่องยกกระชับ Ultraformer III หรือ Thermage เพื่อคงความยกกระชับ หรือใช้ Sculptra เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนและเสริมความแข็งแรงให้ผิว 

 

Q: ร้อยไหมแล้วบวมมาก บวมนาน ทำยังไงดี 

A: โดยปกติ อาการบวมแดงหลังร้อยไหมจะหายได้เองภายใน 7-14 วัน ถ้าหลังจากช่วงนี้แล้วยังมีอาการบวมอยู่ อาจเกิดจากการบีบ แกะ เกาแผล การกินวิตามิน การกินของหมักดองทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้น เบื้องต้น แนะนำให้หยุดบีบ แกะ เกาแผล หยุดกินวิตามิน หยุดกินของหมักดอง และกินยาลดอาการบวมควบคู่กัน  ถ้าอาการบวมยังไม่ลดลง แนะนำให้ปรึกษาคลินิกที่ใช้บริการทันที 

 

Q: ผิวบางแต่อยากร้อยไหม ทำได้ไหม 

A: คนที่ผิวบางสามารถร้อยไหมได้ ควรเลือกใช้เข็มทู่ในการร้อยไหม เพราะผิวที่บางอยู่แล้ว ถ้ามีรอยช้ำจะยิ่งเห็นรอยช้ำชัดเจน การใช้เข็มทู่ทำให้ผิวช้ำเขียวน้อยกว่า หลีกเลี่ยงการใช้เข็มแหลมในการร้อย เพราะเข็มแหลมจะบาดเส้นเลือดและบาดเนื้อเยื่อทำให้ผิวเขี้ยวช้ำ  

 

Q: ร้อยไหม กับแฟตไขมัน ทำคู่กันได้ไหม 

A: สำหรับคนที่หน้ามีไขมันเยอะ เหนียงใหญ่เพราะไขมัน ต้องการให้หน้าเรียวเล็ก สามารถร้อยไหม และการฉีดเมโสแฟตพร้อมกัน ในวันเดียวกันได้ การทำทั้งสองหัตถการพร้อมกันอาจทำให้หน้าบวมมาก แต่สามารถกินยาเพื่อลดอาการบวมได้  

 

Q: อ้าปากกว้างทำให้ไหมขาด จริงไหม 

A: ไหมขาด คือการที่เส้นไหมขาดออกจากกัน เพราะอ้าปากกว้าง หรือหาวแรงๆ ทำให้กล้ามเนื้อมีการขยับอย่างรุนแรง ไหมจะถูกยืดออกตามแนวกล้ามเนื้อที่ขยับ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไหมขาดได้ คือการร้อยไหมจำนวนน้อยเกินไป ไหมจะไม่สามารถสู้แรงต้านของผิวที่ห้อยได้ ทำให้ไหมตึงจนขาดนั่นเอง  

หมอฉีดหน้า

โปรโมชั่นประจำเดือนนี้

ฉีดโบ

บทความอื่นๆ

Thermage เป็นหัตถการที่นิยมเพราะสามารถยกกระชับ หน้าเรีย…

อ่านต่อ

รีวิวจากลูกค้าจริง

กว่า 100,000 เคส

หน้าเรียว
ผิวใส
ฟิลเลอร์
หน้าเด็ก
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าเรียวหน้าเรียว
หน้าใสหน้าเรียว
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
หน้าใสหน้าใส
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
หน้าเด็กหน้าเด็ก
Tags :
#ร้อยไหม

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณกำลังแก้ไขบริการ

คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลนี้ ?

Cancle

คุณยืนยันที่จะลบประเภทรีวิวนี้ ?

Cancle